Học ngành Business được chứng nhận kiểm định bởi AACSB tại Swinburne Việt Nam – Tại sao không?

Tính đến thời điểm hiện tại, Swinburne Việt Nam là một trong số ít các trường quốc tế tại Việt Nam có ngành Business được kiểm định bởi AACSB.

Sinh viên Swinburne Việt Nam được cấp bằng Cử nhân Kinh doanh được kiểm định bởi AACSB

Năm 2019, Ngành Kinh doanh của Swinburne University of Technology đã được kiểm định bởi AACSB – The Association to Advance Collegiate School of Business (Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc Đại học). Theo đó, ngành Kinh doanh của Swinburne tại bất kỳ cơ sở đào tạo nào trên thế giới đều tuân thủ và đáp ứng các tiêu chuẩn của AACSB, trong đó có Swinburne Việt Nam. Sự công nhận của tổ chức này rất quan trọng vì nó bảo đảm với nhà tuyển dụng về tính nghiêm túc và giá trị thật của các bằng cấp.

Tiến sĩ Kelly Cassidy – Giám đốc Đào tạo Đại học Swinburne Việt Nam cho biết: “Ngành Kinh doanh của Swinburne tự hào khi được công nhận bởi tổ chức toàn cầu AACSB. AACSB chú trọng vào việc phát triển chất lượng trong quản lý giáo dục một cách liên tục, thông qua cam kết, đổi mới và tác động. Chỉ 5% các các trường cung cấp chương trình ngành Business trên thế giới mới đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt của AACSB”, cô Kelly cho biết.

AACSB là gì 1

Cô Kelly – Giám đốc Đào tạo Swinburne Việt Nam chia sẻ những lợi ích của sinh viên Swinburne Việt Nam

>>> Xem thêm: Chìa khóa theo đuổi các ngành Kinh doanh

“Hiện nay, đối với thị trường lao động nghề nghiệp khá tự do, sự công nhận của tổ chức này rất quan trọng vì nó bảo đảm với nhà tuyển dụng về tính nghiêm túc và giá trị thật của các bằng cấp”, Tiến sĩ Trương Công Duẩn – Trưởng ban đào tạo Swinburne Việt Nam chia sẻ.

AACSB là gì 2

Cũng theo Tiến sĩ Trương Công Duẩn, hiện nay có rất ít trường được trở thành thành viên của tổ chức này. Việc ngành Kinh doanh Swinburne được kiểm định bởi AACSB giống như “tấm vé vàng” cho cơ hội nghề nghiệp của sinh viên khối ngành Kinh doanh của Swinburne Việt Nam. 

Những tiêu chí đánh giá để được chứng nhận kiểm định bởi AACSB

AACSB là tổ chức kiểm định giáo dục quốc tế lâu đời và uy tín về các chương trình đào tạo kinh doanh. Thành viên của tổ chức là các trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard (Mỹ), Oxford (UK), Stanford (Mỹ), Yale (Mỹ), Sydney (Úc), Melbourne (Úc)… Để được kiểm định theo AACSB, trước hết một cơ sở đào tạo cần phải đủ điều kiện tham gia kiểm định. Bốn điều kiện tham gia kiểm định AACSB gồm:

  • Đơn vị đào tạo là thành viên chính thức của AACSB. Để trở thành thành viên, cần hoàn tất hồ sơ tham gia và cung cấp mọi thông tin về cơ sở đào tạo theo yêu cầu của AACSB.
  • Đơn vị đào tạo cung cấp các chương trình học về quản trị (Management) và kinh doanh (Business) ở trình độ từ đại học trở lên (AACSB không kiểm định các chương trình đào tạo ở trình độ cao đẳng trở xuống).
  • Các chương trình đăng ký kiểm định phải có đủ nguồn lực thường xuyên (Continuing Resources) để thực hiện đào tạo. Các chương trình đào tạo thiếu giảng viên đúng chuyên ngành, thiếu thư viện, thiếu cơ sở vật chất… sẽ không đủ điều kiện để đăng ký kiểm định với AACSB.
  • Tất cả các chương trình đào tạo Kinh doanh ở những nơi khác nhau của cùng một cơ sở đào tạo phải được kiểm định cùng lúc. Nếu bỏ bớt chương trình nào phải có lý do, báo trước và được AACSB chấp thuận. Quy định này của AACSB nhằm ngăn chặn tình trạng các trường có thể có một số chương trình tốt, được AACSB kiểm định, rồi dùng danh hiệu này để mở các chương trình khác ở những địa phương khác nhau nhưng không đáp ứng yêu cầu kiểm định.

Với chương trình học hoàn toàn được chuyển giao và giám sát bởi khoa Business của Swinburne Australia, các giáo trình và khóa đào tạo tại Swinburne Việt Nam đảm bảo những quy định nghiêm ngặt về chất lượng, giáo trình và trình độ sư phạm của giảng viên.

>>> Tham khảo thêm: Đào tạo ngành kinh doanh thay đổi ra sao trong thời đại 4.0.?

AACSB là gì 3

Một giờ thảo luận nhóm của sinh viên tại Swinburne Việt Nam

Bên cạnh 80% chương trình giảng dạy là về các kiến thức Kinh doanh, 20% còn lại sinh viên được thực hành và nghiên cứu cùng các cố vấn Kinh doanh, các chuyên gia trong lĩnh vực Quản trị, Kinh tế. Điều này hoàn thiện những thiếu sót của các chương trình Đại học công lập khi mà tập trung 100% chỉ giảng dạy về lý thuyết. 

Lê Nguyên – Swinburne Việt Nam

Trung ST