Học, sáng tạo và trải nghiệm kinh doanh tại Swinburne Vietnam Alliance Program

Học với sáng tạo và trải nghiệm, đó là những khái niệm mà chúng ta thường nghe trong ngành Kinh doanh tại Swinburne Vietnam Alliance Program. Vừa qua, tại livestream dành riêng cho các bạn học sinh, sinh viên yêu thích ngành Kinh doanh của Swinburne Vietnam Alliance Program. Những nội dung về học và trải nghiệm ngành kinh doanh đã được làm rõ thêm.

Kết nối học với trải nghiệm thực tế để nâng cao kỹ năng.  

Fieldtrip (Đi thực tế bài học) là một trong những hoạt động được đưa vào rất nhiều tại các chương trình giảng dạy tiên tiến. Tuy nhiên, tại các chương trình giáo dục Việt Nam, hoạt động này còn chưa thực sự được chú trọng.

Tại buổi livestream “Business innovation and learning from experiences”, tầm quan trọng của những chuyến Fieldtrip được nhấn mạnh. Có thể thấy ở hầu hết các nước phát triển, đặc biệt là các quốc gia có nền giáo dục tốt, họ có rất nhiều chuyến Fieldtrip trong các chương trình học. Nhờ những chuyến đi này sinh viên được nhìn thấy tận mắt những kiến thức được giảng dạy trên lớp được áp dụng vào thực tiễn như thế nào.

Trải nghiệm ngành kinh doanh 2

Fieldtrip giúp các bạn trẻ được gặp các chuyên gia trong lĩnh vực học tập (Ảnh: Sinh viên Swinburne đang trao đổi với lãnh đạo công ty Dalat Hashfarm trong chuyến thực tế)

“Khi còn đi học, tôi đã được tham gia rất nhiều chuyến Fieldtrip, tôi nghĩ chúng là một trong những trải nghiệm thú vị nhất của mình. Trong những chuyến đi này, bạn thực sự được xem ý tưởng của mình sẽ hiện thực hóa như thế nào. Điều đó khơi nguồn cảm hứng và cho bạn thêm nhiều lợi thế cạnh tranh trong sự nghiệp của mình” Thầy Maarten, giảng viên ngành Kinh doanh của Swinburne chia sẻ. 

Thầy còn nhấn mạnh thêm: “Ngoài ra, những chuyến đi này còn có thể giúp các bạn được tiếp xúc với các chuyên gia trong lĩnh vực học tập, đó là cách để bạn mở mang kiến thức. Fieldtrip thật sự rất quan trọng với việc học tập.” 

Trải nghiệm thực tế của sinh viên tại Swinburne Vietnam Alliance Program

Nghĩa Trần, sinh viên năm 3 ngành kinh doanh tại Swinburne Việt Nam là một sinh viên đã được trải nghiệm khá nhiều chuyến đi Fieldtrip trong các môn học của mình. Nghĩa đã chia sẻ về một chuyến đi Fieldtrip của mình tại Swinburne Vietnam Alliance Program.

Trải nghiệm ngành kinh doanh 1

Sinh viên Swinburne Việt Nam đang trình bày phương án của nhóm trong chuyến thực tế Đà Lạt

Chuyến đi của Nghĩa tới Dalat hasfarm – Một doanh nghiệp xuất khẩu hoa tại Đà Lạt. Cậu bạn chia sẻ được tới tận nơi trồng hoa, thăm quan mô hình sản xuất và đóng gói, nghe các nhà lãnh đạo chia sẻ về khó khăn của doanh nghiệp. Cậu và nhóm bạn của mình được làm việc nhóm với nhau và đưa ra các ý tưởng để khắc phục khó khăn trước ban lãnh đạo. Nghĩa cho rằng đây là một cơ hội tốt để cậu học hỏi và hoàn thiện những kỹ năng cho tương lai.

Tham khảo thêm: Chuyên ngành quản trị kinh doanh tại đây

Sáng tạo khởi nghiệp – Biến giấc mơ trở thành hiện thực

Kinh doanh khởi nghiệp, một lĩnh vực không mới trong ngành Kinh doanh tại Việt Nam. Tuy đang được khuyến khích nhưng có thể thấy hầu hết ngành Kinh doanh tại các trường đại học trong nước không có môn học nào cụ thể về lĩnh vực này.

Yếu tố thành công khi khởi nghiệp

Chia sẻ về bộ môn Sáng tạo khởi nghiệp của mình tại Swinburne Vietnam Alliance Program, thầy Maarten nói: “Tôi nghĩ Swinburne là một môi trường rất tuyệt vời nếu bạn có giấc mơ khởi nghiệp. Tôi và môn học của mình sẽ giúp các bạn sinh viên biết cách làm thế nào để bắt đầu một doanh nghiệp.”

Là chủ một doanh nghiệp và đã từng khởi nghiệp, thầy Maarten chia sẻ về những vấn đề khi bắt đầu mà rất nhiều người gặp phải: “Khi chúng ta bắt đầu, những ý tưởng trong đầu bạn luôn cảm thấy rất hay và độc đáo. Bạn chắc chắn sẽ gặp nhiều người nói rằng, ý tưởng này đã có rồi hoặc nó không có gì đặc biệt, hoặc không thể thực hiện được… Nhưng theo quan điểm của tôi, thị trường rất rộng lớn và nhiều người sẵn sàng trả tiền để có sự thoải mái nếu bạn có giải pháp tốt. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy tự tin, hãy làm nó”.

Thầy cũng nhấn mạnh yếu tố then chốt quyết định tới sự thành bại, đó là sự chăm chỉ và kiên trì với mục tiêu của mình, đó là chiếc chìa khóa vạn năng giúp bạn mở được kho báu của mình.

Lời khuyên cho các bạn trẻ

Hiện nay với phát triển công nghệ, các môi trường kinh doanh đang thay đổi rất mạnh mẽ là cơ hội để các bạn trẻ có thể khởi nghiệp. Do vậy khả năng ứng dụng công nghệ là một kỹ năng không thể thiếu để sáng tạo và khởi nghiệp. 

Đối với những bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp, các bạn nên áp dụng nhiều nhất có thể những kiến thức mình đã được học trên trường. Ngoài ra, bạn nên tham khảo và tìm sự tư vấn từ giảng viên của mình, chia sẻ với họ những khó khăn hoặc có thể nhờ giảng viên làm Mentor cho mình. Một điều quan trọng, đó là phải hành động thay vì để ý tưởng trong đầu.

Học sáng tạo khởi nghiệp tại Swinburne Vietnam Alliance Program

Ngành Khởi nghiệp kinh doanh tại Swinburne Vietnam Alliance Program sẽ dạy cho các bạn các bước cơ bản trong kinh doanh như sáng tạo trong kinh doanh là gì, nguyên tắc được sử dụng trong tư duy thiết kế, hướng dẫn cho các bạn ấy các phương pháp luận để tư duy kinh doanh có hệ thống để bắt đầu một doanh nghiệp. 

Sau khi học lý thuyết, giảng viên sẽ đưa ra các trường hợp giả định được đưa ra để cho sinh viên làm việc nhóm và đưa ra các cách giải quyết của mình. Sản phẩm sẽ đưa lên lớp học và thuyết trình với mọi người. 

Đặc biệt, Swinburne coi ứng dụng công nghệ là ADN trong chương trình và luôn gợi mở và tạo điều kiện để sinh viên phát huy ý tưởng và làm quen với việc ứng dụng công nghệ. 

Sinh viên có thể đưa ra các phân tích của mình về những thành phần doanh nghiệp. Qua đó, các bạn không chỉ thu lại được kiến thức mà còn cả kỹ năng làm việc nhóm và hiểu mình đóng vai trò nào khi làm việc nhóm.

Có thể nói học qua trải nghiệm thực tế và tinh thần sáng tạo khởi nghiệp và những nội dung rất thực tế được Swinburne Vietnam Alliance Program dành cho các bạn sinh viên ngành Kinh doanh của mình. Rất nhiều nội dung hấp dẫn khác về trải nghiệm ngành Kinh doanh sẽ được cập nhật trong các chương trình sắp tới. Vui lòng theo dõi fanpage, website của trường để không bỏ lỡ những thông tin thú vị từ Swinburne Việt Nam.

Xem thêm: Khởi nghiệp sáng tạo: “Công nghệ là chìa khóa then chốt, quyết định đến tính bứt phá của doanh nghiệp”

Từ Phương Đặng 

Rate this news

Trung ST

news

Hơn 90% sinh viên Swinburne Việt Nam có việc làm sau 3 tháng tốt nghiệp

Theo VnExpress - Theo khảo sát đầu năm 2023, hơn 90% sinh viên Swinburne Việt Nam có việc làm sau ba tháng tốt nghiệp. Trong khi đó phần còn lại…

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chương trình định hướng nghề nghiệp thành công dành cho học sinh THPT

Chương trình Định Hướng Nghề Nghiệp Thành Công của Swinburne Việt Nam giới thiệu phương pháp tiếp cận chiến lược và cá nhân hóa để phát triển nghề nghiệp, không…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Hội thảo về Con người, Dữ liệu và Công nghệ: Cơ hội và thách thức của Truyền thông trong thời đại của AI

Những vấn đề xoay quanh việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực truyền thông đã được các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo ICMC (International Conference…

news

Recruiting: Lecturers of Business of Management at Swinburne Vietnam – HCM Campus

OUR REQUIREMENTS PhD in Business Management, International Business, Marketing, Finance or equivalent qualifications, graduated from well known universities or institutions. Proven teaching experience in subjects related to the discipline you…