Ngành Quan hệ công chúng tại Swinburne Việt Nam: Bệ phóng đến thành công trong kỷ nguyên truyền thông số
Trong thời đại truyền thông số bùng nổ, ngành Quan hệ công chúng (PR) trở thành ngành học đầy triển vọng, mở ra nhiều cơ hội việc làm với mức…
Trong khuôn khổ học trải nghiệm với chuyên gia tại Swinburne Việt Nam, sinh viên Swinburne Việt Nam đã có cơ hội tiếp cận với John Spence – Chuyên gia huấn luyện kinh doanh toàn cầu được công nhận America’s Top 50 Leaders to Watch. Tại buổi này, những thông tin về chuẩn mực trong một mô hình kinh doanh thành công đã được đưa ra và phân tích.
Trong buổi chia sẻ của mình, John Spence đã đưa ra 8 tiêu điểm cơ bản mà nhà lãnh đạo trong các tổ chức cần có. Theo đó, Lãnh đạo trong các tổ chức cần có:
Tham khảo thêm: Quản trị kinh doanh là gì? Xu Hướng Ngành Quản Trị Kinh Doanh
Trong phần tiếp theo của mình, ông John Spence đưa ra cho các bạn sinh viên công thức lãnh đạo kinh doanh xuất sắc với bốn yếu tố: Tài năng, văn hóa, tập trung cao độ vào khách hàng và tính thực thi kỷ luật.
Tài năng: Sự thành công của tổ chức được quyết định rất lớn bởi chất lượng của những người trong tổ chức.
Văn hóa: Khi tạo ra một không gian làm việc thú vị, vui vẻ, mọi thành viên có sự tự hào về tổ chức và cảm thấy công việc mình làm có ý nghĩa. Đó là chìa khóa giúp nhân viên có thể phát huy tối đa khả năng của mình.
Tập trung vào khách hàng: Bất kể kinh doanh lĩnh vực gì, việc tập trung vào khách hàng sẽ giúp hiệu quả kinh doanh của bạn cao hơn rất nhiều.
Tính thực thi kỷ luật: Những ý tưởng thông minh, những kế hoạch xuất chúng rất quan trọng với một tổ chức. Tuy nhiên, việc thực thi là rất cần thiết. Để có thể làm tốt được bước này, kỷ luật là sức mạnh của doanh nghiệp.
“Sự mơ hồ tạo ra sự tầm thường”; Nếu bạn không giao cho những người thuộc cấp thành viên đầy đủ trách nhiệm giải trình và quyền hạn thích hợp, điều đó sẽ khiến những thành viên tài năng trở nên thất vọng
Điều quan trọng là các cấp thành viên phải biết chính xác người lãnh đạo muốn gì, hiểu các nguồn lực của họ và đồng ý rằng mục tiêu chung là hợp lý. Có đôi khi nhân viên thường nghỉ việc không phải vì những lợi ích được thụ hưởng trong quá trình làm việc, mà vì sự lãnh đạo thiếu sót trong việc giao tiếp các mục tiêu chung.
Tạo ra một hình thức chung trong điều phối công tác để theo dõi tiến trình của dự án. Nếu bạn yêu cầu mọi người phải chịu trách nhiệm về các mục tiêu, hãy đảm bảo rằng họ biết vị trí của họ trong các mục tiêu đó.
Đọc thêm: Hình thành tư duy kinh doanh trong thế giới thay đổi nhanh chóng
Hầu hết mọi người xem sự điều phối trách nhiệm nhằm kiểm soát và cân chỉnh lỗi sai kiểu “vạch lá tìm sâu”. Vai trò của lãnh đạo là nhấn mạnh với các cấp thành viên rằng điều phối trách nhiệm mang nghĩa tích cực: giúp đỡ, huấn luyện và hỗ trợ khi cần thiết.
John Spence gợi ý bạn có thể thực hiện các công việc được gắn nhãn nhãn theo màu:
Cân chỉnh chế độ khen thưởng và xử phạt hợp lý và minh bạch
Buổi học đưa đến những kiến thức thực tế với những ví dụ chi tiết cho từng hạng mục đến với các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam. Sẽ có rất nhiều những thông tin thú vị về ngành kinh doanh được mang đến trong các buổi học với mentor tại Swinburne Việt Nam. Hãy theo dõi fanpage hoặc website Swinburne Việt Nam để xem thêm những kiến thức bổ ích này nhé!