Hơn 90% sinh viên Swinburne Việt Nam có việc làm sau 3 tháng tốt nghiệp

Theo VnExpress – Theo khảo sát đầu năm 2023, hơn 90% sinh viên Swinburne Việt Nam có việc làm sau ba tháng tốt nghiệp. Trong khi đó phần còn lại các sinh viên quyết định đi theo con đường học vấn cao hơn ở nước ngoài.  Hiện nay, sinh viên Swinburne Việt Nam đang làm việc tại nhiều công ty, tập đoàn lớn như: Ipsos, Bosch, Kantar Vietnam, Samsung SDS, FPT Software, VTV, VnExpress…

Theo Tiến sĩ Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam, con số này có được bởi sinh viên Swinburne Việt Nam đã được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng chuyên môn cùng những kỹ năng mềm khác của công dân toàn cầu để cạnh tranh trong môi trường làm việc ngày càng thách thức. Bên cạnh đó có một số lý do khác đã tạo ra những lợi thế cạnh tranh cho các sinh viên khi chọn Swinburne.

Bằng cử nhân thuộc Top 1% thế giới với chất lượng quốc tế được khẳng định

Với hơn 100 năm lịch sử, Đại học Công nghệ Swinburne Australia là một trong những chương trình đại học tốt nhất thế giới, xếp hạng thứ 285 trên Bảng xếp hạng QS Rankings. Được hưởng lợi từ chương trình giáo dục đạt chuẩn quốc tế, sinh viên Swinburne Việt Nam có điều kiện được học những giáo trình cập nhật nhất cùng những giảng viên, chuyên gia hàng đầu. Toàn bộ giáo trình, học liệu  được chuyển giao trực tiếp từ Swinburne Australia theo những quy định kiểm định khắt khe, đảm bảo sinh viên có những trải nghiệm học tập chất lượng tương đương các sinh viên đang học Melbourne.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận được bằng cử nhân được cấp trực tiếp bởi Swinburne Australia. Tấm bằng này được công nhận bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và có giá trị trên toàn cầu, giúp sinh viên gia tăng cơ hội việc làm  trên thị trường lao động trong nước và quốc tế cũng như có nhiều thuận lợi khi theo học tại cấp học cao hơn. 

Hơn 90% Sinh Viên Swinburne Việt Nam Có Việc Làm Sau 3 Tháng Tốt Nghiệp

Sinh viên Swinburne Việt Nam nhận bằng cử nhân từ Đại học Công nghệ Swinburne Australia

Đào tạo các ngành học dẫn đầu xu hướng

Hiện nay, Swinburne Việt Nam đang đào tạo các khối ngành xu hướng, gắn liền với nhu cầu thực tiễn của xã hội là Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện và Kinh doanh. Đây cũng là ba khối ngành lợi thế của Swinburne Australia và là những ngành nghề đem đến những cơ hội nghề nghiệp rộng mở nhất. 

Chất lượng đào tạo của các khối ngành trên đã được khẳng định trên các bảng xếp hạng uy tín, theo đó ngành Truyền thông đa phương tiện của Swinburne nằm trong Top 151, ngành Kinh doanh và Công nghệ thông tin thuộc Top 350 theo Bảng xếp hạng uy tín QS Rankings.

Từ Kinh doanh, Marketing, Quảng cáo, Truyền thông xã hội cho đến Khoa học dữ liệu, AI, Phát triển phần mềm và Internet vạn vật,…, sinh viên khi chọn lựa các chuyên ngành được học những kiến thức thực tiễn, được rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp và tiếp cận những công nghệ mới nhất nhằm nâng cao hiệu quả học tập. Sau khi ra trường,  với những kiến thức và kỹ năng đã có, sinh viên có đủ tự tin để gia nhập đội ngũ chuyên gia toàn cầu. 

 Môi trường học tập quốc tế trang bị những kỹ năng, kiến thức toàn cầu

Sinh viên khi theo học Swinburne Việt Nam đều được học chương trình Công dân toàn cầu, nhằm hướng đến mang lại thành công cho sinh viên trong cả quá trình học tập và sự nghiệp của họ. 

Bên cạnh việc cung cấp kiến thức tiếng Anh chất lượng nhằm cải thiện trình độ và đáp ứng yêu cầu nhập học của Swinburne University of Technology (Australia), chương trình còn tập trung vào việc phát triển các kỹ năng công dân toàn cầu. Các kỹ năng như tư duy phản biện, khả năng giải quyết vấn đề, tinh thần sáng tạo, tỉnh thức , cùng với khả năng làm việc nhóm, được coi là nền tảng không thể thiếu trong môi trường làm việc hiện đại và đa văn hóa.

Hơn 90% Sinh Viên Swinburne Việt Nam Có Việc Làm Sau 3 Tháng Tốt Nghiệp

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham gia cuộc thi tranh biện về công dân toàn cầu

Từ nâng cao trình độ tiếng Anh đến  phát triển các kỹ năng mềm, chương trình đảm bảo rằng mỗi sinh viên không chỉ có thể vượt qua kỳ thi IELTS một cách xuất sắc mà còn trở thành công dân toàn cầu tự tin, sẵn sàng cho tương lai.

Đặng Đình Khôi – sinh viên Khoá 1 ngành Kinh doanh từng là một chuyên viên nghiên cứu và phân tích thị trường, và hiện đang theo học Thạc sĩ chuyên ngành Phân tích kinh doanh tại University of Bournemouth (Vương Quốc Anh)  chia sẻ: Một trong những lợi thế khi học tại Swinburne Việt Nam đó là giúp mình hoàn tự tin vào khả năng làm việc bằng ngôn ngữ Tiếng Anh. Mình đã được học và thực hành Tiếng Anh mỗi ngày, trong mỗi môn học và dự án. Mình cũng rất thích sự hệ thống hoá trong chương trình đào tạo của Swinburne. Các bài học và dự án trong chương trình đều có tiến độ và quy chuẩn rõ ràng

Lợi thế nhờ trải nghiệm thực tế sớm

Một trong những yếu tố chính giúp sinh viên Swinburne Việt Nam có cơ hội việc làm thuận lợi chính là những trải nghiệm thực tế sớm tại doanh nghiệp ngay khi đang theo học.

Hiện nay, Swinburne Việt Nam đã ký kết MOU với gần 100 doanh nghiệp và tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước như Inter Continental, FPT Software, Panasonic, Nielsen, PwC, T&A Ogilvy, VnExpress, IBM Việt Nam, Sun Group, Viettel, Cisco, Toyota, VNPT, VMO, Nash Tech, Toyota,… Sự hợp tác này không chỉ là cơ sở cho việc trao đổi kiến thức mà còn tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận và trải nghiệm thực tế tại những môi trường làm việc hàng đầu.

Trong quá trình học, sinh viên không chỉ tiếp cận với kiến thức từ sách vở mà còn được học hỏi trực tiếp từ các Mentor – những chuyên gia hàng đầu trong ngành. Mỗi môn học đều bao gồm ít nhất một buổi làm việc cùng Mentor, qua đó sinh viên có cơ hội giải quyết các bài toán thực tế của doanh nghiệp và hiểu sâu sắc hơn về ngành nghề mình lựa chọn.

Hơn 90% Sinh Viên Swinburne Việt Nam Có Việc Làm Sau 3 Tháng Tốt Nghiệp

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham gia chuyến tham quan doanh nghiệp Fieldtrip tại Panasonic

Hà Duy Anh, sinh viên Khoá 2 ngành Công nghệ thông tin, hiện đang làm việc tại Tập đoàn Công nghệ Quảng Ích chia sẻ: “Thời gian học ở Swinburne, mình có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Những cơ hội thực tập và bắt tay vào các dự án cũng gíup mình có cơ hội áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã được học vào môi trường làm việc thực tế. Mình đã học được cách tổ chức công việc, ưu tiên nhiệm vụ quan trọng cũng như biết cách cải thiện được chất lượng công việc sao cho tốt hơn”

Các hoạt động như Fieldtrip được tổ chức thường xuyên, cho phép sinh viên khám phá môi trường kinh doanh thực tế, hiểu rõ hơn về những gì đang chờ đợi họ ngoài kia. Điều này không chỉ giúp sinh viên xây dựng và phát triển kỹ năng mềm mà còn là bước đệm vững chắc cho sự nghiệp sau này.

Ở học kì thứ 9, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia Học kỳ thực tập (On the job trainning) – một trải nghiệm thực tế kéo dài 3 tháng tại các doanh nghiệp. Đây là cơ hội  để sinh viên áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia trong ngành và đối mặt với các thách thức thực tế trong môi trường công việc chuyên nghiệp. Học kì thực tập không chỉ giúp sinh viên phát triển kỹ năng chuyên môn mà còn giúp họ hiểu rõ hơn về bản thân, xác định rõ ràng hướng đi nghề nghiệp trong tương lai.

Nhờ những lợi thế đó, sinh viên Swinburne Việt Nam luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao và có nhiều lợi thế cạnh tranh so với các ứng viên khác. Chị Nguyễn Song Thiên Kim – Trợ lý Giám đốc về Xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng của Home Credit chia sẻ sự ấn tượng về thái độ chủ động, nhiệt huyết của sinh viên Swinburne. “Họ luôn đặt ra những câu hỏi thông minh và liên quan đến nghề nghiệp của mình khi gặp gỡ nhà tuyển dụng. Sự chủ động này không chỉ giúp sinh viên tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng mà còn là yếu tố quan trọng giúp họ nổi bật trong sự cạnh tranh”, chị nói.

Còn với anh Hoàng Tiến Giao – Phó Giám đốc điều hành tại T&A Ogilvy, ấn tượng chính là sự phong phú, đa dạng trong việc tiếp cận kiến thức chuyên môn của các sinh viên Swinbure Việt Nam. “Tôi rất bất ngờ bởi hầu hết các sinh viên đã có kinh nghiệm làm việc hoặc vận hành kinh doanh nhỏ trong khi vẫn đang theo học. Điều này cho thấy sự quan tâm đối với ngành nghề, khát khao học hỏi và quyết tâm và nỗ lực của các bạn để đạt được mục tiêu của mình” – anh Giao chia sẻ.

Rate this news

Minh Anh

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chương trình định hướng nghề nghiệp thành công dành cho học sinh THPT

Chương trình Định Hướng Nghề Nghiệp Thành Công của Swinburne Việt Nam giới thiệu phương pháp tiếp cận chiến lược và cá nhân hóa để phát triển nghề nghiệp, không…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Hội thảo về Con người, Dữ liệu và Công nghệ: Cơ hội và thách thức của Truyền thông trong thời đại của AI

Những vấn đề xoay quanh việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực truyền thông đã được các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo ICMC (International Conference…

news

Recruiting: Lecturers of Business of Management at Swinburne Vietnam – HCM Campus

OUR REQUIREMENTS PhD in Business Management, International Business, Marketing, Finance or equivalent qualifications, graduated from well known universities or institutions. Proven teaching experience in subjects related to the discipline you…

news

Recruiting: Lecturers of Media and Communication Department at Swinburne Vietnam – HCM Campus

Key Accountabilities: Teaching: Design & deliver lectures and/or tutorials related to Media & Communication, Advertising, and PR; moderate & mark the assessments; give students feedback. Research: Conduct high-quality research activities;…