“Mình ước giá như học xá của Swinburne Vietnam Alliance Program ở TP. Hồ Chí Minh có sớm hơn”

Đó là lời “thú nhận” của bạn Vũ Mẫn Châu – sinh viên khoá 2 chuyên ngành Digital Marketing khi biết tin Swinburne Vietnam Alliance Program sẽ mở học xá mới tại TP. Hồ Chí Minh trong năm 2021. Mẫn Châu chỉ là một trong số rất nhiều sinh viên đến từ khu vực miền Nam nhưng đã sẵn sàng vượt hàng nghìn km để thực hiện giấc mơ “du học” tại Hà Nội.
 
Là học sinh lớp chuyên Văn của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Khánh Hòa), Mẫn Châu từng giành được huy chương Đồng môn Văn trong Kì thi Olympic 30/4 khu vực miền Nam và Tây Nguyên, Giải Ba môn Văn học sinh giỏi cấp tỉnh. Không chỉ đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập, cô nàng còn rất đa tài khi đã có một số sáng tác âm nhạc đầu tay và đạt giải Ba cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng” năm 2019. Những thành tích đó đã giúp Châu được tuyển thẳng vào Trường Đại học Sư phạm TP. HCM và nhận học bổng của một số trường đại học. Tuy vậy, cô nàng vẫn quyết tâm ôn luyện và tìm hiểu để giành được học bổng của Swinburne Vietnam Alliance Program.
 
1 1
 
Chia sẻ về lý do bén duyên với Swinburne Vietnam Alliance Program, Châu chia sẻ đó là một cái duyên “kì lạ”. Bởi tính từ lúc cô nàng thấy thông báo tuyển sinh của trường cho đến khi hoàn tất hồ sơ đăng ký chỉ vỏn vẹn hai ngày. Thời điểm đó Châu đang “chiến đấu” cho kì thi THPT Quốc gia và đã có dự định đi du học tại Úc. “Thực ra mình chưa bao giờ nghĩ sẽ học tập tại Hà Nội – nơi cách xa nhà cả ngàn km. Tuy nhiên sau khi chị Quyên – cán bộ tư vấn đào tạo Swinburne liên hệ giúp tìm hiểu thêm về trường, mình đã không còn nghĩ như vậy nữa. Bởi mình hiểu nếu đã dự định đi du học thì không có lý do gì lại ngại ra Hà Nội. Ra Hà Nội giống như mình đang du học trong nước vậy.” – Châu tâm sự.
 
Theo Châu, ra Hà Nội học là một quyết định có phần “liều lĩnh” nhưng Châu không hề cảm thấy hối hận, vì trải nghiệm này đã giúp cô nàng được dấn thân, trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Quan trọng hơn, đây là cơ hội giúp cô nàng được học tập trong một môi trường quốc tế tại ngôi trường danh giá thuộc Top 372 trường đại học tốt nhất thế giới.
 
2
 
Với những thành tích xuất sắc và nỗ lực không ngừng nghỉ, tại vòng phỏng vấn học bổng năm 2020, Mẫn Châu đã thuyết phục được Ban lãnh đạo nhà trường và chinh phục thành công học bổng 30% của Swinburne Vietnam Alliance Program. Đây là món quà tinh thần to lớn, nhưng đồng thời cũng là động lực để Châu ngày càng phấn đấu và hoàn thiện mình hơn. Bởi theo Châu, “Các sinh viên của Swinburne không chỉ là những người giỏi về kiến thức mà còn cần có tư duy toàn cầu và kỹ năng toàn cầu.” – Mẫn Châu bật mí.
 
Sau một năm theo học tại Swinburne Vietnam Alliance Program, Châu chia sẻ điểm khiến cô nàng đặc biệt ấn tượng chính là chương trình học chuẩn quốc tế. Mặc dù học tại Việt Nam nhưng Châu và các bạn đều được học tập trên hệ thống canvas – hệ thống học tập trực tuyến của sinh viên Swinburne trên toàn cầu. Không gian học tập tại học xá Hà Nội mang đậm phong cách nước Úc – “Little Australia” với hệ thống phòng học hiện đại xen kẽ giữa các không gian trải nghiệm sáng tạo.
 
Kể về những người bạn Swinburne, Mẫn Châu khiêm tốn nhận mình vẫn còn “kém lắm” vì sinh viên Swinburne toàn “siêu cao thủ”. Trong quá trình học tại Swinburne Vietnam Alliance Program, Châu đã có cơ hội học hỏi từ các bạn và rèn luyện thêm các kỹ năng khác trong học tập, nghiên cứu. Đặc biệt khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo của cô nàng đã được cải thiện rõ rệt nhờ môi trường quốc tế, được tối ưu hoá trong từng hoạt động học tập, giao tiếp, sinh hoạt CLB…Kỹ năng Tiếng Anh tốt đã mang đến cho Châu một công việc part-time khá thú vị hiện nay, đó là trở thành giáo viên dạy piano bằng tiếng Anh. Công việc này giúp Châu có thêm thu nhập và những trải nghiệm mới lạ ngoài giờ học.
 
Trước thông tin Swinburne Vietnam Alliance Program sẽ mở thêm học xá mới ở TP. Hồ Chí Minh trong năm 2021, Châu chia sẻ cảm thấy rất vui khi biết rằng các bạn trẻ khu vực miền Nam sắp có thêm một cơ hội trải nghiệm chất lượng học tập quốc tế. “Mình ước giá như học xá mới tại TP.HCM có mặt sớm hơn, như vậy mình đã không phải học xa nhà. Cho dù vậy mình cũng không hối hận đâu, vì cuộc sống ở Hà Nội và những người bạn ở đây đều rất tuyệt vời.”- Châu giãi bày.
 
Chia sẻ về dự định tương lai, Mẫn Châu bật mí kế hoạch sẽ chuyển tiếp một học kỳ tại Swinburne University of Technology trong năm sau hoặc năm cuối. Sau khi tốt nghiệp, cô nàng dự định sẽ theo học lên Thạc sĩ và cố gắng hoàn thành mục tiêu khởi nghiệp với doanh nghiệp riêng của mình.
Trang Trần
Rate this news

TRANG TRẦN

news

Chân dung cô sinh viên khát khao tạo ra giá trị cho cộng đồng

“Chỉ một từ thôi: Đỉnh! Cùng học với nhau mà Hoa chững chạc hơn mình bao nhiêu ấy!” Đó là một trong rất nhiều chia sẻ của bạn học dành…

news

Swinburne Student Council 2022: “Hãy để tiếng nói của chúng ta được lắng nghe.”

Vừa qua, Swinburne Student Council (SSC) Election 2022 – Pitching Day đã thành công tìm ra đội ngũ lãnh đạo nòng cốt cho hội đồng sinh viên Swinburne Vietnam Alliance…

news

Gặp gỡ Mai Quỳnh Ngân – cô nàng với niềm đam mê dành cho những cuộn phim 

Mai Quỳnh Ngân - cựu học sinh THPT Chuyên Hùng Vương (Gia Lai) - sinh viên khoá 2 ngành Truyền thông đa phương tiện đã có những chia sẻ khá…

news

Tân sinh viên nói gì về Swinburne Việt Nam?

Theo Kenh 14 - Swinburne Việt Nam là một trong những chương trình đại học hiếm hoi lại Việt Nam có chương trình học toàn khoá lấy nguyên từ Úc…

news

Phỏng vấn đặc biệt: Hồ Thiên Trang – Cô sinh viên lai Việt – Thái – Trung năng động, đa tài tại Swinburne Việt Nam

Thông minh, thân thiện với vẻ đẹp lai hút mắt, Hồ Thiên Trang – Sinh viên năm nhất Swinburne Việt Nam ngành Bussiness luôn khiến người đối diện cảm thấy…

news

Du học nước ngoài “không chỉ có màu hồng” qua lời kể của cựu du học sinh tại một trường đại học danh giá trên đất Úc

“Bước ra khỏi cổng trường, sau khi vừa vượt qua kỳ bảo vệ, tôi thở phào một hơi thật dài và đó cũng là lần đầu tiên tôi biết được…