Quán quân The Debate Challenge 2022: “Cuộc thi là bước ngoặt thay đổi cuộc đời mình”

Theo Zing – Sau gần 1 năm xuất sắc giành chiến thắng tại The Debate Challenge 2022 (do Swinburne Việt Nam tổ chức), Bùi Thu Thảo, thành viên trong đội ADT sợ BP, Quán quân bảng Việt đã có những chia sẻ cực kì thú vị về hành trình thay đổi của bản thân mình. Không thể phủ nhận được, hành trình “chinh chiến” tại giải tranh biện The Debate Challenge đã mang đến cho Thu Thảo những bài học đáng quý, không chỉ về trình độ chuyên môn mà còn ở tư duy.

QUÁN QUÂN THE DEBATE CHALLENGE 2022

Bùi Thu Thảo tại The Debate Challenge 2022

The Debate Challenge là bước đệm cho nhiều chiến thắng khác trong đời

Trước khi đến với cuộc thi này, Thu Thảo từng tham gia và đạt giải tại một số cuộc thi tranh biện khác. Tuy nhiên cô thừa nhận bản thân mình chỉ thay đổi vượt bậc sau những trải nghiệm đáng nhớ tại đấu trường này.

“Sau The Debate Challenge, mình nhận được rất nhiều điều bổ ích. Tính chất của cuộc thi là chú trọng yếu tố học thuật, yêu cầu sự chuẩn xác về số liệu do đó mình đã học được cách và tìm hiểu nhiều hơn các thông tin liên quan, chọn lọc trước khi tranh biện”, Thảo chia sẻ.

Không chỉ về khía cạnh kiến thức, Thảo còn tự nâng cấp tư duy của bản thân lên một tầm mới. Thu Thảo có những quan điểm vô cùng thông minh và cởi mở về tranh biện:“Khi tranh biện, hãy để tinh thần học hỏi cao hơn tinh thần thắng thua ,vì thắng thua chỉ làm chúng ta cay cú, còn học hỏi thì khiến chúng ta mở mang đầu óc. Đặc biệt, hãy luôn nhớ tinh thần đoàn kết cùng đồng đội”.

QUÁN QUÂN THE DEBATE CHALLENGE 20222

Hai đội quán quân bảng Việt và bảng Anh của The Debate Challenge 2022

Ngoài thành tích tại The Debate Challenge, Thu Thảo còn có những thành tích đáng tự hào khác như: Giải nhất cuộc thi sáng tạo Khoa học – Kỹ thuật Future Blue Innovation 2022, Á quân cuộc thi Hanoi Debate Tournament 2021, Trưởng ban Chuyên môn CLB Tranh biện – Chuyên Sư phạm Debate Society Gen 5…

Trưởng thành từ cuộc thi The Debate Challenge do Swinburne Việt Nam tổ chức đã giúp Thảo trở thành một con người rất khác, hội tụ đầy đủ yếu tố của một công dân toàn cầu: năng động, tự tin và dám thử thách mình.

The Debate Challenge – Sàn đấu thách thức mới về tranh biện học thuật 

Chia sẻ thêm về cuộc thi đáng nhớ năm trước, Thảo đánh giá đây là sân chơi vô cùng bổ ích cho các bạn trẻ có đam mê tranh biện. Cô chính là một nhân chứng khi đã 2 lần quay lại với The Debate Challenge và Swinburne Việt Nam.

“Cuộc thi này khác với các giải tranh biện mình từng tham gia, The Debate Challenge chú trọng yếu tố học thuật với số liệu khách quan, có tính thuyết phục cao, thay vì những nhận định chủ quan thiếu căn cứ. Do đó, dẫn chứng, số liệu cho từng luận điểm đưa ra đều phải thật chuẩn xác”, Thảo nói.

Cô cũng thẳng thắng chia sẻ về kỹ thuật khi tranh biện của riêng mình đó là ghi chú lại những lý lẽ chưa đủ thuyết phục của đối thủ để từ đó phản biện lại. Điều đó cũng chính là yếu tố quan trọng nhất giúp cô và đồng đội giành chiến thắng chung cuộc.

Chỉ khi đến với The Debate Challenge, Thảo mới nhận ra kỹ thuật tranh biện quan trọng như thế nào trong một cuộc thi. “Chỉ có người nắm rõ kỹ thuật thì mới có thể nắm được chiến thắng trong tầm tay” – Thảo nói.

Trong suốt quá trình diễn ra, Thu Thảo và các thí sinh còn được tham gia Trại huấn luyện – nơi các chuyên gia tranh biện quốc tế chia sẻ trực tiếp kinh nghiệm và kiến thức của mình, Từ đó, thí sinh có thể trau dồi năng lực tra cứu thông tin, nghiên cứu, thuyết trình, lập luận… nâng cao năng lực thi đấu.

QUÁN QUÂN THE DEBATE CHALLENGE 20223

The Debate Challenge là sân chơi thu hút nhiều bạn trẻ đam mê bộ môn tranh biện

“Nếu không tham gia The Debate Challenge, mình chắc chắn sẽ không thể có được một bản thân hoàn thiện như bây giờ. Đây thật sự là một cuộc thi tốt về chất lượng chuyên môn và cả quy mô tổ chức giúp các bạn học sinh trở thành công dân toàn cầu. Mình nghĩ rằng các bạn nên thử một lần, chắc chắn sẽ không thất vọng đâu” – Thảo cho biết.

The Debate Challenge là cuộc thi tranh biện học thuật (Academic Debate) toàn quốc dành cho học sinh THPT do Swinburne Việt Nam – Chương Trình liên kết đào tạo giữa Swinburne University of Technology và Đại học FPT tổ chức nhằm tạo sân chơi để thí sinh tiếp cận, thực hành các kỹ năng cần thiết của công dân toàn cầu thế kỷ 21.

The Debate Challenge 2023 sẽ được diễn ra từ 10/2022 đến tháng 3/2023. Vòng chung kết khu vực vào 25-26/2 và Quán quân toàn quốc sẽ lộ diện vào 19/3/2023. Điểm mới của năm nay chính là sự góp mặt của các đội đến từ đầu cầu Đà Nẵng thay vì chỉ có Hà Nội và TP.HCM như trước đây. Đặc biệt, sự góp mặt của các thí sinh đến từ những trường THPT có tên tuổi trên toàn quốc sẽ hứa hẹn mang đến một mùa The Debate Challenge chất lượng và bùng nổ.

Rate this news

Trung ST

news

Hơn 90% sinh viên Swinburne Việt Nam có việc làm sau 3 tháng tốt nghiệp

Theo VnExpress - Theo khảo sát đầu năm 2023, hơn 90% sinh viên Swinburne Việt Nam có việc làm sau ba tháng tốt nghiệp. Trong khi đó phần còn lại…

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chương trình định hướng nghề nghiệp thành công dành cho học sinh THPT

Chương trình Định Hướng Nghề Nghiệp Thành Công của Swinburne Việt Nam giới thiệu phương pháp tiếp cận chiến lược và cá nhân hóa để phát triển nghề nghiệp, không…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Hội thảo về Con người, Dữ liệu và Công nghệ: Cơ hội và thách thức của Truyền thông trong thời đại của AI

Những vấn đề xoay quanh việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực truyền thông đã được các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo ICMC (International Conference…

news

Recruiting: Lecturers of Business of Management at Swinburne Vietnam – HCM Campus

OUR REQUIREMENTS PhD in Business Management, International Business, Marketing, Finance or equivalent qualifications, graduated from well known universities or institutions. Proven teaching experience in subjects related to the discipline you…