Sinh viên Swinburne Australia tham quan học tập và tìm hiểu lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam

Tháng 6 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã đón đoàn sinh viên từ Swinburne Australia tới tham quan học tập tại học xá Hà Nội và học xá TP. Hồ Chí Minh. Chuyến đi là cơ hội để sinh viên hai phía có dịp giao lưu và trao đổi về văn hóa, đồng thời hướng tới mục đích nghiên cứu truyền thông thông qua các hoạt động học tập và kết nối doanh nghiệp tại Việt Nam. 

Cơ hội giao lưu văn hóa giữa sinh viên hai nước 

Trong điểm đến đầu tiên của hành trình lần này, đoàn sinh viên Swinburne Australia đã tới TP. Hồ Chí Minh và ghé thăm học xá của Swinburne Việt Nam. Với sự đồng hành của những người bạn đến từ Swinburne Việt Nam, các bạn sinh viên quốc tế đã có có cơ hội tham quan tìm hiểu hàng loạt các di tích lịch sử, địa điểm nổi tiếng và thưởng thức các món ăn đường phố đặc sắc.

Bên cạnh đó, sinh viên hai nước còn tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá được tổ chức vô cùng sôi nổi tại học xá của Swinburne Việt Nam. Các bạn sinh viên Việt Nam đã mang tới những món ăn truyền thống và tái hiện nhiều trò chơi dân gian độc đáo, giúp những người bạn quốc tế có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và hiểu hơn về văn hoá Việt Nam. Hoạt động đã thu hẹp khoảng cách và gia tăng sự gắn kết đặc biệt giữa sinh viên hai nước.

Sinh-vien-Swinburne-Australia-tham-quan-hoc-tap

Các bạn sinh viên Australia lần đầu ăn thử đồ ăn đường phố tại Việt Nam

Không chỉ tại học xá TP. Hồ Chí Minh, các bạn sinh viên Hà Nội cũng có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với đoàn sinh viên Australia. Đây là dịp hiếm có để những người bạn quốc tế được trải nghiệm và khám phá vùng đất “nghìn năm văn hiến”, với những kiến trúc độc đáo và nhiều nét văn hoá riêng có.

Các hoạt động học tập, trao đổi kiến thức 

Xuyên suốt chuyến đi lần này, đoàn sinh viên Australia đã tham gia hàng loạt các hoạt động học tập, trao đổi kiến thức cùng với các thầy cô và các bạn sinh viên tại Swinburne Việt Nam. Bắt đầu với lớp học về văn hóa và ngôn ngữ Việt, đoàn sinh viên Swinburne Australia đã cùng nhau tìm hiểu về các dân tộc, tín ngưỡng, phong tục tập quán, ẩm thực cũng như trang phục truyền thống của Việt Nam, từ đó có một cái nhìn tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển của “đất nước hình chữ S”.

Sinh-vien-Swinburne-Australia-tham-quan-hoc-tap

Sinh viên Australia được hướng dẫn làm món bánh tráng cuốn

 

Tiếp đó, TS. Mark Finn – Giảng viên cao cấp ngành Truyền thông tại Swinburne Australia và cũng là trưởng đoàn lần này, cùng với thầy cô giảng viên tại Swinburne Việt Nam đã tổ chức lớp học về Phân tích Truyền thông, chỉ ra các phương pháp khác nhau mà sinh viên quốc tế có thể áp dụng khi nghiên cứu tìm hiểu về ngành truyền thông tại Việt Nam nói chung, đặc biệt là các kênh truyền thông được sử dụng phổ biến.

Sinh-vien-Swinburne-Australia-tham-quan-hoc-tap

Thầy Mark Finn trong buổi chia sẻ

Ngoài ra, chuỗi hội thảo đi sâu phân tích về sự ảnh hưởng của Trí tuệ nhân tạo với ngành Truyền thông do thầy Mark Finn chia sẻ đã thu hút đông đảo sinh viên tại Swinburne Việt Nam tới tham dự. Đây cũng là cơ hội để sinh viên hai nước cùng học tập, trao đổi kiến thức, từ đó so sánh và hiểu rõ hơn về đặc điểm của ngành Truyền thông ở mỗi nước.

Chuỗi hoạt động kết nối doanh nghiệp 

Song song với các hoạt động học tập trên lớp và các sự kiện giao lưu văn hoá trong suốt chuyến đi, các bạn sinh viên Swinburne Australia còn có dịp đến thăm hàng loạt các tổ chức và doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực báo chí, truyền thông tại Việt Nam.

Sinh-vien-Swinburne-Australia-tham-quan-hoc-tap

Kết nối doanh nghiệp tại Metub

Tại TP. Hồ Chí Minh, đoàn đã đến thăm trụ sở của METUB Network – công ty giải trí số và mạng lưới đa kênh YouTube hàng đầu tại Việt Nam, Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên quốc tế gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với đại diện của các tổ chức và doanh nghiệp truyền thông hàng đầu tại phía Nam Việt Nam, từ đó tìm hiểu cách sản xuất các sản phẩm truyền thông sáng tạo, chuyên nghiệp và thành công trong việc thu hút khán giả. 

Khi tới Hà Nội, các bạn tiếp tục được tới tham quan và tìm hiểu về các tổ chức, công ty truyền thông nổi tiếng, bao gồm LeBros – một trong những công ty truyền thông lớn nhất tại Việt Nam, VnExpess – báo điện tử nhiều người xem nhất Việt Nam, và điểm đến khép lại chuyến đi chính là trụ sở của Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy). Chuỗi hoạt động kết nối doanh nghiệp đã phần nào mang đến cho sinh viên quốc tế những trải nghiệm thực tế, đồng thời có cái nhìn tổng quan hơn về mô hình, cách thức hoạt động của các tổ chức trong ngành báo chí, truyền thông tại Việt Nam.

Sinh-vien-Swinburne-Australia-tham-quan-hoc-tap

Kết nối doanh nghiệp tại VnExpress

 

Chuyến tham quan học tập và trao đổi văn hóa giữa sinh viên Swinburne Australia và Swinburne Việt Nam đã để lại những ấn tượng đặc biệt và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên. Qua các hoạt động học tập và trải nghiệm, sinh viên đã có cơ hội khám phá và tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực truyền thông ở cả hai quốc gia, đồng thời xây dựng tình bạn và sự gắn kết.

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Kinh doanh trong kỷ nguyên số – Bắt kịp thời đại để bứt phá 

Trong bối cảnh ngành Kinh doanh không ngừng biến đổi do ảnh hưởng của công nghệ và toàn cầu hoá, chúng ta được khuyến khích thích ứng với các xu…

news

Trải nghiệm chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường đại học thuộc top 1% thế giới

Quản trị kinh doanh là hoạt động quản lý kinh doanh và và thực hiện việc ra quyết định cho một doanh nghiệp. Với truyền thống phát triển hàng nghìn…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan Samsung R&D Center Vietnam

Ngày 03/03/2023, đoàn sinh viên và giảng viên khoa Kinh doanh (Business) của Swinburne Việt Nam đã ghé thăm Samsung Research and Development Center Vietnam (SRV) – Trung tâm R&D…

news

Hội thảo khoa học ICRMAT 2022: Thúc đẩy những giải pháp công nghệ sáng tạo đột phá cho doanh nghiệp

Ngày 16/12 vừa qua, hội thảo khoa học về Nghiên cứu trong Quản trị và Sáng tạo Công nghệ (International Conference on Research in Management & Technovation) lần thứ ba…

news

Phỏng vấn Mr. Jimmy Tan – Cố vấn cuộc thi Swin-Biz-Rockstar từ Singapore

Swin-Biz-Rockstar là một cuộc thi ý tưởng kinh doanh với quy mô toàn cầu dành cho sinh viên ngành Kinh doanh. Không chỉ thu hút bởi cơ cấu giải thưởng,…