Swinburne Việt Nam trao học bổng Olympia trị giá gần 2 tỷ chiêu mộ nhân tài

Ngay trước vòng chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia, cả bốn thí sinh xuất sắc nhất đều bất ngờ được trao tặng Học bổng với tổng giá trị lên đến gần 2 tỷ đồng từ trường Đại học Swinburne Việt Nam.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi, trận Chung kết hứa hẹn đầy kịch tính và nhiều bất ngờ của Đường lên đỉnh Olympia sẽ diễn ra. Trong lúc người người nhà nhà cùng nhau dự đoán ai là Quán quân, thì top 4 thí sinh đã bất ngờ được trao tặng một món quà vô cùng ý nghĩa: Học bổng toàn phần trong suốt quá trình học tập tại Đại học Swinburne Việt Nam trao học bổng Olympia trị giá 466 triệu/người ngay trước thềm Chung kết.

Swinburne Viet Nam trao hoc bong Olympia 2

Swinburne Việt Nam trao học bổng Olympia – Nhân tài đều đáng được trân trọng

Swinburne được biết đến là một ngôi trường danh giá không chỉ tại Úc mà trên toàn thế giới, đồng thời cũng là nhà tài trợ cho chương trình Đường lên đỉnh Olympia suốt 20 mùa thi. Năm 2019, Swinburne liên kết với Đại học FPT để thành lập Swinburne Việt Nam. Sinh viên Việt Nam sẽ tiếp cận chương trình học và nhận bằng tốt nghiệp tương tự như Swinburne Úc. Được học tập ở một môi trường quốc tế ngay chính tại quê nhà thực sự là niềm vui lớn đối với rất nhiều học sinh, sinh viên. Với Top 4 Olympia, đây còn là một món quà hết sức ý nghĩa khi mà chỉ còn ít ngày nữa trận Chung kết sẽ diễn ra. Chia sẻ về quyết định trao tặng Học bổng cho cả bốn thí sinh, anh Lại Hồng Anh – trưởng ban Tuyển sinh Swinburne Việt Nam cho biết:

“Trong hành trình vừa qua, tôi có cơ hội gặp được một Á quân Olympia, bạn hiện đang theo học tại một trường Đại học nổi tiếng ở Hà Nội , tuy nhiên bản thân lại cảm thấy không thích hợp với chuyên ngành của mình và đang có ý định thi lại vào một chuyên ngành khác. Câu hỏi đặt ra là chúng ta có đang lãng phí nhân tài không? Và nếu các em được định hướng ngay từ đầu, thì những câu chuyện đáng tiếc như trường hợp vừa rồi liệu có xảy ra?

Swinburne Viet Nam trao hoc bong Olympia 4 1

Chúng tôi quan niệm trận chung kết Olympia cũng chỉ là một điểm dừng tạm thời. Bước ra khỏi cuộc thi, các em còn vô vàn đỉnh núi khác cần chinh phục. Bởi người thắng cuộc chưa chắc đã là người giỏi giang nhất, thành công nhất. Chúng tôi trân trọng sự cố gắng của cả bốn em. Các em đều là những tài năng của đất nước. Và chẳng có điều gì tuyệt vời bằng việc được học tập ở một ngôi trường quốc tế ngay chính tại quê hương mình. Không chỉ dừng lại ở Olympia, chúng tôi còn hướng đến rất nhiều nhân tài ở những nơi khác, cuộc thi khác, hoàn cảnh khác. Hy vọng trong tương lai, chúng tôi sẽ có cơ hội gặp gỡ và trao tặng học bổng cho nhiều em hơn nữa”.

DKXT 9

Tham gia Cộng đồng sinh viên SWINBURNE tương lai tại đây

Những câu chuyện đầy cảm xúc trong suốt hành trình

Không thể diễn đạt bằng lời cảm xúc từ bất ngờ đến bối rối của các thí sinh cũng như gia đình khi đón Ban Tuyển sinh Swinburne Việt Nam. Nhìn thấy niềm vui và sự tự hào ánh lên trong mắt họ, bao nỗi mệt nhọc từ chặng đường xa xôi của ê kíp như tan biến hết.

Swinburne Viet Nam trao hoc bong Olympia 1

Bốn em học sinh. Mỗi người một câu chuyện. Nhưng nghị lực và quyết tâm chinh phục đỉnh cao đều rừng rực cháy trong mắt các em. Nếu như Lưu Đào Dũng Trí vượt quãng đường 40 cây số để đi học mỗi ngày, thì Vũ Quốc Anh, trước mỗi kì thi đều gặp vấn đề về sức khỏe. Hay Nguyễn Thị Thu Hằng – thí sinh nữ duy nhất góp mặt vào vòng chung kết nhưng quyết tâm giành chiến thắng thì không thua kém bất cứ bạn nam nào. Và cả Văn Ngọc Tuấn Kiệt – chàng trai Quảng Trị lớn lên trong gia đình thuần nông, nhưng được bố mẹ tạo điều kiện hết sức trong suốt quá trình học tập và tham gia cuộc thi.

handbookclick 17

Khép lại Olympia, phía trước là cả bầu trời

Chỉ còn vài ngày nữa thôi, 4 thí sinh sẽ bước vào chặng đua cuối. Nhưng cho dù kết quả có thế nào, bước ra khỏi cuộc thi, các bạn đều đã có cho mình một điểm đến mới đầy hứa hẹn. Đó là cả một bầu trời tri thức bao la, là một môi trường học tập quốc tế không chỉ đào tạo “kiến thức chuyên môn” mà còn chú trọng những “kỹ năng toàn cầu”, đó là một tương lai rộng mở với vô vàn cơ hội cho các bạn lựa chọn và cống hiến.

Những học bổng giá trị sẽ còn được Swinburne trao đến tay nhiều tài năng hơn nữa trên đất Việt. Và học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ được hưởng nền giáo dục tiên tiến, trở thành những “công dân toàn cầu” đúng nghĩa.

Swinburne Viet Nam trao hoc bong Olympia 3

Theo: Dân Việt

Rate this news

Trung ST

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chung kết Swin Hackathon 2023 gây ấn tượng với nhiều giải pháp công nghệ đột phá

Vòng Chung kết cuộc thi Swin Hackathon mùa thứ ba đã khép lại với nhiều ý tưởng và giải pháp công nghệ độc đáo. Năm nay tổng giá trị giải…

news

Hội thảo Swinburne Việt Nam về Truyền thông đa phương tiện: Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong truyền thông số

Tháng 11/2023 tới đây, Hội thảo Truyền thông đa phương tiện (ICMC) lần thứ nhất sẽ chính thức được Swinburne Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Với chủ đề…

news

Điểm danh ba gương mặt “hot” đang theo học ngành Media của Swinburne Việt Nam

Việc học tập để nâng cao tri thức, phát triển bản thân và hỗ trợ cho các dự án nghệ thuật trong tương lai là lựa chọn của nhiều nghệ…

news

Swinburne xếp thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education

Đại học Công nghệ Swinburne đã tăng bảy bậc lên vị trí thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education (THE) năm 2023.…

news

Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia: “Trường đại học là nơi kết nối con người và công nghệ để làm thế giới tốt đẹp hơn”

Theo Dân trí - Chiều 16/5/2023, Giáo sư Pascale Quester - Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia đã có chuyến thăm và làm việc tại Swinburne Việt Nam…