Thời đại 4.0 – Cơ hội nào cho giới trẻ Việt Nam?

Thời đại 4.0 – Cơ hội nào cho giới trẻ Việt Nam?

Vào chủ nhật, ngày 10/11/2019, Swinburne Việt Nam tổ chức hội thảo “Cơ hội nào cho giới trẻ Việt” dành cho các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên để cùng lắng nghe và trao đổi với các chuyên gia về những xu hướng ngành nghề và những kiến thức, kỹ năng mà các nhà tuyển dụng luôn mong chờ ở các bạn học sinh, sinh viên sau khi ra trường trong thời đại 4.0 này.

thời đại 4.0 1

Lương khởi điểm 2,000 USD/tháng không phải là mơ ước xa vời, một số công ty sẵn sàng trả cho người  mới tốt nghiệp mức lương này nhưng họ phải xuất sắc. Người lao động phải mang lại lợi nhuận tối thiểu 3,000 USD mới có thể yêu cầu nhà tuyển dụng trả họ 2,000 USD/tháng. Thực tế, không ít bạn trẻ khởi nghiệp làm không công, thậm chí bỏ tiền túi, không thu lại được gì trong thời gian đầu. Lương khởi điểm rất thấp nhưng cuối cùng, họ lại thành công lớn và thu nhập vượt xa con số 2,000 USD.

Theo một số chuyên gia về Công nghệ thông tin, trong ngành này, đa số người có năng lực không quá xuất sắc sẽ đạt mức lương 2,000 USD sau 4-5 năm làm việc. Điều quan trọng không nằm ở chỗ có bao nhiêu công ty trả mức lương đó cho sinh viên mới ra trường, mà các tân kỹ sư có sẵn sàng đón nhận thử thách.

Theo khảo sát của Payscale tại Mỹ, các ngành trả lương cao nhất cho sinh viên mới ra trường ở Mỹ như sau:

luong my 1

Các kiến thức, kỹ năng được mong đợi cho công việc trong thời đại 4.0 tương lai 

Trở thành một người lao động trong thị trường nhân sự sôi động có những là bạn sẽ trưởng thành hơn, bắt đầu đối mặt với những cơ hội và thử thách về công việc. bạn sẽ được thực hành những bài giảng của các thầy cô trên giảng đường. Nhận được những kiến thức thực tế, đáp ứng cho công việc. Bạn sẽ được học hỏi từ những người đồng nghiệp, từ người sếp trực tiếp, từ những anh chị đi trước và đôi khi từ chính đối thủ của mình. Từ đó, bạn sẽ nhận được những vấp ngã đầu tiên, những bài học kinh nghiệm xương máu, ghi nhớ mãi đến sau này.

 thời đại 4.0 2

Sau một quá trình làm việc, các bạn trẻ cũng thường được nâng cao kỹ năng lên khá nhiều, những kỹ năng như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng tin học, tiếng anh, chăm sóc khách hàng, giải quyết vấn đề, sắp xếp công việc,… Không những thế, các bạn trẻ cũng sẽ trở nên năng động, tự tin và sáng tạo hơn trong công việc.

Cơ hội học tập, việc làm quốc tế trong một thế giới phẳng

Tại hội thảo “Cơ hội nào cho giới trẻ Việt” của Swinburne Việt Nam, các diễn giả cũng sẽ chia sẻ về những cơ hội học tập, thực tập cùng những vị trí làm việc tại nước ngoài mà mỗi sinh viên Swinburne khi theo học.

Học tại môi trường quốc tế như tại Swinburne Việt Nam, các sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế với 100% giáo trình của đất nước Australia kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, cơ hội việc làm toàn cầu, sẵn sàng đón đầu xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0 cùng với mức thu nhập cao sau khi ra trường. Có nghĩa là, sau khi ra trường các sinh viên của trường không chỉ có thể làm việc trong nước và cơ hội làm việc và học tập tại nước ngoài cũng sẽ mở rộng.

>>> Xem thêm:

Kế hoạch phát triển bản thân trong thời đại 4.0

Trong thế giới phẳng như hiện nay, khi cuộc CMCN 4.0 đang có tác động sâu. Sự tác động này làm sẽ thay đổi cơ cấu lao động, bản chất và chất lượng của việc làm. Việc làm trong thời đại 4.0 sẽ từ bỏ hoặc hạn chế sử dụng lao động mà chuyển sang sử dụng các sản phẩm dựa trên công nghệ số,…

thời đại 4.0 3

Swinburne Việt Nam muốn tạo ra một thế hệ nhân lực toàn cầu trong tương lai

Vì vậy, thị trường sẽ có sự cạnh tranh cao hơn, đòi hỏi nhân lực có trình độ cao, thái độ làm việc tốt, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Đây cũng chính là những điều Swinburne Việt Nam hướng tới để xây dựng hệ thông dạy và học đạt chất lượng chuẩn quốc tế trong thời đại 4.0 mới này.

Theo FPT Education

Trung ST