Chung kết cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh và giải pháp công nghệ”

Hôm nay 14/1, tại hội trường Đại học Swinburne Việt Nam, chung kết cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh và giải pháp công nghệ” đã diễn ra với sự tham gia của các giảng viên 2 ngành Công nghệ thông tin và Kinh doanh từ Swinburne Việt Nam và Swinburne Australia.

Xem thêm:

4 đội thi cân tài cân sức và đưa ra nhiều giải pháp công nghệ kinh doanh độc đáo

Có mặt từ rất sớm, 4 đội thi Fullcourt, Happi Traveling, Wherever và The Trend đã chuẩn bị rất kỹ cho màn trình bày của mình.

Fullcourt tiên phong

Fullcourt là đội trình bày đầu tiên với sản phẩm là một website đặt sân bóng. Xuất phát từ ý tưởng giúp những người chơi thể thao có thể đặt sân dễ dàng và phù hợp với mình hơn, Fullcourt phát triển một website với rất nhiều thông tin giúp bạn có thể đặt một sân bóng dễ dàng và phù hợp với nhu cầu của mình.

Giai-phap-cong-nghe-01

Thành viên Fullcourt đang trình bày dự án của mình

Happi Traveling yêu đời

Một ý tưởng cũng rất xuất sắc khác đến từ Happi Traveling, với tone chủ đạo màu hồng, đội thi thứ 2 mang đến cho khán giả cảm giác ngọt ngào, dễ thương. Với mong muốn giúp những người “mê xê dịch” có được những trải nghiệm du lịch thú vị, có được thêm những người bạn mới, Happi Traveling mang đến một website giúp người dùng có thể tìm chỗ ở, chỗ ăn, đặt vé, thậm chí là tìm bạn đồng hành.

Giai-phap-cong-nghe-02

Happi Traveling với Dresscode màu hồng

Wherever cá tính

Wherever xuất hiện một cách rất đặc biệt với đoạn clip hài hước giới thiệu về insight khách hàng. Với mong muốn giúp người dùng có thể tìm được những hàng ăn phù hợp, ưng ý, các thành viên đã tạo nên một website giúp các bạn có thể lựa chọn ăn gì, ăn ở đâu mà không cần phải nghĩ “hôm nay ăn gì?”.

Giai-phap-cong-nghe-03

Những chàng trai Wherever đang trình bày về ứng dụng

The Trend phong cách

Cuối cùng, The Trend, ấn tượng, đúng chất với một dự án thời trang. Cả đội xuất hiện với “dresscode” đen trắng và một video chuyên nghiệp giới thiệu về sản phẩm của mình. Ý tưởng của các bạn cũng được đánh giá rất cao với một website giúp người dùng có thể tìm cho mình những bộ trang phục ưng ý, phù hợp với vóc dáng của mình mà không cần phải tới cửa hàng.

Giai-phap-cong-nghe-04

The Trend ấn tượng với phong thái chuyên nghiệp

Những câu hỏi phản biện gay cấn từ các đội

Với tinh thần cùng trao đổi, cùng tiến bộ, mỗi sản phẩm của các đội đều nhận được những câu hỏi, những tình huống rủi ro đặt ra cho dự án. Với Happi Traveling, sản phẩm website đi du lịch không cô đơn, làm quen với bạn mới đã được đặt ra một câu hỏi rất hay “Làm sao để bạn có được an toàn khi đi du lịch cùng người lạ”. Sau phần hội ý ngắn, Happi Traveling đã đưa ra được câu trả lời thỏa đáng với thông tin cụ thể của những người đăng ký qua ứng dụng.

Không chỉ thành viên tham gia cuộc thi, ban giám khảo cũng có rất nhiều câu hỏi dành cho các đội thi. Theo cô Prasuna Teddy – Giảng viên tại Swinburne Australia, thành viên Ban giám khảo: “Đây là cuộc thi rất hay, giúp các em có thể ứng dụng kiến thức vào trong thực tế, nâng cao khả năng trình bày và làm việc nhóm. Tôi rất ấn tượng với các đội thi hôm nay và thấy các bạn rất tự tin. Đây là những yếu tố cần thiết để các bạn thành công sau này.”

Phần chấm điểm từ ban giám khảo

Đối với những dự án chuyên nghiệp từ các đội sinh viên, rất khó khăn với việc cho điểm và lựa chọn đội chiến thắng từ ban giám khảo. Điểm số của các đội rất sát nhau và được đánh giá theo các tiêu chí: Ý tưởng kinh doanh, khả năng nắm bắt insight khách hàng, khả năng phát triển giá trị sản phẩm, điểm về sự khác biệt, điểm cho cách xây dựng mô hình kinh doanh và điểm cho sản phẩm website (giải pháp công nghệ).

Giai-phap-cong-nghe-05

Ban giám khảo làm việc để đưa ra kết quả cho các đội thi

Sau phần hội ý, ban giám khảo đã đưa ra được đội chiến thắng với điểm số bám đuổi rất sát. Team The Trend đã dành được chiến thắng với những sản phẩm chuyên nghiệp của mình.

Giai-phap-cong-nghe-06

Các đội lên nhận giải từ ban giám khảo

Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, giúp các em sinh viên học hỏi được nhiều hơn về cách trình bày, và thực hành những kiến thức của mình vào thực tiễn. Những cuộc thi như thế này sẽ còn được tổ chức nhiều hơn nữa. Theo dõi website của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

anh-tap-the

Đây là những hoạt động rất ý nghĩa giúp sinh viên được trải nghiệm học tập tốt

Hãy theo dõi fanpage Swinburne Việt Nam để cập nhật những thông tin hữu ích và mới nhất về ngành học và xu hướng ngành nghề, bạn nhé!

Theo Swinburne Việt Nam

Rate this news

Trung ST

news

Sinh viên Singapore và chuyến trao đổi ngắn hạn tại Swinburne Việt Nam: Kết nối văn hóa – sẻ chia kiến thức

Vừa qua, Swinburne Việt Nam cơ sở TP.HCM vừa đón tiếp thành công đoàn sinh viên trao đổi ngắn hạn từ trường Temasek Polytechnic, Singapore (31/3-5/4). Theo đó, đoàn trao…

news

Quán quân Sing Out Loud 2024 gọi tên Trường THPT Khương Đình (Hà Nội)

Vượt qua hơn 1000 thí sinh toàn quốc ở các Vòng Sơ loại và Vòng Lộ diện, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng nhau toả sáng trong đêm…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

15 thí sinh xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc Sing Out Loud 2024

Tối 28/1/2024, Vòng Chung kết khu vực của Sing Out Loud 2024 đã diễn ra với sự tranh tài của  36 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc. Vòng tranh…

news

Tết sum vầy cùng Swinburne Việt Nam

Tuần qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã được đón tết cùng nhau trong không khí hạnh phúc ngập tràn tại 3 thành phố với 3 chủ đề…

news

Mở đăng ký tham dự phiên hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh” trong ICISN 2024

Vào ngày 23 tháng 3 tới đây, phiên Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ AI cho Giải pháp thông minh" (Applied AI Technology for Smart Solution) sẽ diễn ra tại…