Phỏng vấn Mr. Jimmy Tan – Cố vấn cuộc thi Swin-Biz-Rockstar từ Singapore

Swin-Biz-Rockstar là một cuộc thi ý tưởng kinh doanh với quy mô toàn cầu dành cho sinh viên ngành Kinh doanh. Không chỉ thu hút bởi cơ cấu giải thưởng, cuộc thi còn được chú ý với dàn advisors là những nhà lãnh đạo, giáo sư tại các trường đại học trên toàn thế giới. Dưới đây, chúng tôi có cuộc phỏng vấn nhỏ với Mr. Jimmy Tan – Advisor của cuộc thi tại khu vực Singapore. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của anh ấy về những nội dung hữu ích cho bài dự thi của mình nhé!

Swin-biz-Rockstar 1

  1. Chào anh Jimmy Tan, câu hỏi đầu tiên của buổi trò chuyện ngày hôm nay sẽ là về Start-up. Theo anh, truyền thông có vai trò như thế nào với start-ups?

Phương tiện truyền thông bao gồm cả các kênh kỹ thuật số và truyền thống là những nền tảng quan trọng để các công ty khởi nghiệp ngày nay giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Việc khai thác thành công sức mạnh tích hợp của truyền thông kỹ thuật số thông qua các trang mạng xã hội và thu hút các phương tiện truyền thông truyền thống như tin tức và đài phát thanh sẽ giúp tăng thêm phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng của công ty khởi nghiệp. Đồng thời, phương pháp này mang lại cho công ty sức mạnh và uy tín cần thiết để thu hút các nhà đầu tư giai đoạn đầu.

  1. Theo anh, những yếu tố nào để đánh giá ý tưởng khởi nghiệp là tốt hay không? Đâu là yếu tố then chốt để có thể biến một ý tưởng kinh doanh thành hành động?

Tất cả các ý tưởng đều được tạo ra từ sáng tạo, bản thân nó đã là một điều tuyệt vời, cho cả người khởi xướng ý tưởng và cho cả hệ sinh thái châu Á của các doanh nhân tương lai.

Bước quan trọng nhất đối với các công ty khởi nghiệp là bắt tay vào tạo ra sản phẩm khả thi ngay. Một ý tưởng tốt cần được theo sau bởi một kế hoạch tốt để tạo ra sản phẩm. Sau đó, sẽ là việc xúc tiến, tiếp thị sản phẩm.

  1. Anh nghĩ gì về Swin-biz-rockstar – Cuộc thi ý tưởng kinh doanh ứng dụng công nghệ dành cho sinh viên Swinburne Việt Nam? Lý do nào khiến anh đồng ý tham gia đóng góp vào cuộc thi với tư cách thành viên ban cố vấn?

Đây là một cuộc thi rất có ý nghĩa với mục đích là ươm mầm và khuyến khích các doanh nhân trẻ. Đặc biệt là tại Việt Nam, nơi mà đội ngũ nhân tài trẻ dồi dào, với tiềm năng phát triển kinh tế lớn.

Swin-biz-Rockstar 2

Swin-Biz-Rockstar – Cuộc thi ươm mầm và khuyến khích doanh nhân trẻ

Là một nhà giáo dục có trụ sở tại ASEAN, tôi muốn thấy nhiều doanh nghiệp ASEAN hơn nữa thực hiện chuyến bay và tôi rất vui khi được hỗ trợ và trao quyền cho sinh viên khi hợp tác với Swinburne Việt Nam.

Cảm ơn anh đã trở thành advisor và tham gia buổi phỏng vấn với Swinburne Vietnam Alliance Program, hi vọng Swin-Biz-Rockstar sẽ mang lại cho các bạn sinh viên không chỉ là một sân chơi mà còn là cơ hội để thực hiện những hoài bão của mình.

Hiện tại, đã có rất nhiều đội chơi đến từ các quốc gia khác nhau đăng ký tham gia Swin-Biz-Rockstar. Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về cuộc thi và đăng ký tại link

Theo dõi fanpage và website Swinburne Vietnam Alliance Program để biết thêm những thông tin thú vị từ cuộc thi này nhé!

Rate this news

Trung ST

news

Kinh doanh trong kỷ nguyên số – Bắt kịp thời đại để bứt phá 

Trong bối cảnh ngành Kinh doanh không ngừng biến đổi do ảnh hưởng của công nghệ và toàn cầu hoá, chúng ta được khuyến khích thích ứng với các xu…

news

Trải nghiệm chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường đại học thuộc top 1% thế giới

Quản trị kinh doanh là hoạt động quản lý kinh doanh và và thực hiện việc ra quyết định cho một doanh nghiệp. Với truyền thống phát triển hàng nghìn…

news

Sinh viên Swinburne Australia tham quan học tập và tìm hiểu lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam

Tháng 6 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã đón đoàn sinh viên từ Swinburne Australia tới tham quan học tập tại học xá Hà Nội và học xá TP. Hồ…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan Samsung R&D Center Vietnam

Ngày 03/03/2023, đoàn sinh viên và giảng viên khoa Kinh doanh (Business) của Swinburne Việt Nam đã ghé thăm Samsung Research and Development Center Vietnam (SRV) – Trung tâm R&D…

news

Hội thảo khoa học ICRMAT 2022: Thúc đẩy những giải pháp công nghệ sáng tạo đột phá cho doanh nghiệp

Ngày 16/12 vừa qua, hội thảo khoa học về Nghiên cứu trong Quản trị và Sáng tạo Công nghệ (International Conference on Research in Management & Technovation) lần thứ ba…