Swinburne > News > Ngành Truyền thông Đa phương tiện > Hội thảo quốc tế: Media in Digital Transformation sẽ được tổ chức tại Swinburne vào tháng 3

Tin tức


Hội thảo quốc tế: Media in Digital Transformation sẽ được tổ chức tại Swinburne vào tháng 3

Các phương thức Media mới ra mắt đang dần được định nghĩa như một loại công nghệ kỹ thuật số tương tác cao cho phép người dùng tương tác mọi lúc mọi nơi.

Theo báo cáo trên Digital News Report 2018, các công cụ điều khiển bằng AI có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển trong tương lai của ngành Media. Ngoài vai trò như một công cụ đánh giá nội dung phù hợp đến từng phân khúc người xem, AI còn hỗ trợ các nhà sản xuất chương trình xây dựng các hiệu ứng chân thật như VR/AR, đưa nội dung “chạm” đến khán giả.

Nắm bắt những xu hướng thay đổi trong ngành media, Swinburne Việt Nam sẽ tổ chức diễn đàn “Media trong thời đại chuyển đổi số – Media in Digital Age of Transformation’ thuộc chuỗi chương trình Changer Makers Talks, nhằm mang lại những góc nhìn mới từ các chuyên gia trong bối cảnh công nghệ đang được ứng dụng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Chương trình dự kiến được tổ chức tại Hội trường ĐH Công nghệ Swinburne Việt Nam. Diễn đàn sẽ có sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng là các “Media Change Makers – những người đang góp phần thay đổi ngành Media trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng thực hành Media từ Swinburne (Australia), Cốc Cốc, Zalo, SEGA,…

Đối tượng tham dự hội thảo là các chuyên gia trong ngành, những người làm việc trong các hoạt động truyền thông, Marketing số, các nhà báo, các chuyên gia nghiên cứu ứng dụng công nghệ. Đặc biệt, Swinburne sẽ dành ưu tiên số vé mời cho học sinh và phụ huynh quan tâm tới chương trình đào tạo Media.

Các chủ đề sẽ được thảo luận trong diễn đàn bao gồm:

  • Từ góc nhìn quốc tế: Truyền thông đa phương tiện trong chuyển đổi số
  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo – AI trong quảng cáo số
  • Ngành báo chí sẽ hoạt động như thế nào trong kỷ nguyên số?
  • Đánh giá và lựa chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp cho quảng cáo
  • Kỹ thuật triển khai chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả.

“Media tiếp tục là một trong những ngành công nghiệp phát triển trên thế giới khi dần trở nên mật thiết đến đời sống hằng ngày của chúng ta. Một trong những điểm nhấn thành công trong kinh doanh hiện đại chính là hiểu rõ một tổ chức cần sử dụng hiệu quả media như thế nào để giao tiếp nội bộ cũng như bên ngoài xã hội.” Tiến sĩ Kelly Cassidy – một trong các chuyên gia tham dự diễn đàn sắp tới cho biết khi được hỏi về cơ hội phát triển trong ngành Media.

Hi vọng diễn đàn sắp tới sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý giá về ứng dụng AI trong ngành Media trước những thay đổi nhanh chóng mà AI mang lại cho ngành công nghiệp này.

 

 

 

Nguyen Le


Học trải nghiệm: Bài học truyền thông qua chiến dịch bước vào thị trường Việt Nam của Netflix

Ngày 14/09 vừa qua , sinh viên K2 đã có cơ hội học qua trải nghiệm tiếp xúc với VietGate…

Khám phá Ngành Media tại Swinburne Việt Nam: Cơ hội và thử thách với lĩnh vực Sáng tạo

“Điều quan trọng nhất đối với sáng tạo nội dung chính là bạn cần đưa ra sản phẩm liên tục,…

[Industry Link] Xu hướng Media hóa và cơ hội của ngành truyền thông tại Việt Nam

“Media đang trở thành một trong những ngành quan trọng nhất với chúng ta trong thời đại công nghệ thông…

Các nghề truyền thông mới nhất trong thời đại 4.0.

Với sự phát triển của công nghệ số, truyền thông là một trong những ngành có nhiều chuyển biến nhất…

Truyền thông đa phương tiện  – Cánh cửa cơ hội cho sinh viên tại Tp. Hồ Chí Minh

Với thị trường tiềm năng, tốc độ phát triển nhanh và ứng dụng công nghệ... lĩnh vực truyền thông tại…

Cẩm nang du học ngành Quan hệ công chúng – Nên du học ngành Quan hệ công chúng ở đâu?

PR (Public Relation) hay Quan hệ công chúng là một trong những ngành học yêu thích của nhiều bạn trẻ.…