Hiệu trưởng Swinburne Australia: “Swinburne Việt Nam đang mang công nghệ và con người lại gần nhau”

Chiều 18/5 vừa qua, Swinburne Việt Nam – Chương trình liên kết giữa FPT và Swinburne, cơ sở TP.HCM vinh dự tiếp đón đoàn đại biểu cấp cao của Đại học Công nghệ Swinburne Australia, trong đó Giáo sư – Hiệu trưởng bà Pascale Quester. 

Tham dự sự kiện, từ phái đoàn Swinburne Australia còn có Giáo sư Simon Ridings – Phó Hiệu trưởng Kết nối cộng đồng, bà Như Nguyễn – Giám đốc văn phòng đại diện Đại học Công nghệ Swinburne tại Việt Nam. 

Riêng tại Swinburne Việt Nam, buổi chào đón có sự tham gia của Tiến sĩ Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên nơi đây. 

Swinburne 67

Swinburne Việt Nam TP.HCM đón và tặng hoa phái đoàn cấp cao Swinburne Australia

“Chúng tôi rất vui vì hôm nay có cơ hội đón tiếp các vị lãnh đạo cấp cao của Swinburne Australia ngay tại cơ sở đào tạo TP.HCM. Sau hai năm hoạt động, Swinburne Việt Nam tại TP.HCM đang nỗ lực thực hiện sứ mệnh mang giá trị đào tạo quốc tế tới người học”, ông nói trong bài phát biểu chào mừng. 

Bà Pascale Quester cũng bày tỏ niềm vui mừng khi có cơ hội đến thăm hai cơ sở đào tạo của Swinburne tại Việt Nam và chứng kiến sự phát triển của hợp tác chiến lược giữa Swinburne Australia và Tổ chức Giáo dục FPT – 2 đơn vị đi đầu trong đào tạo và ứng dụng công nghệ. 

Tại buổi gặp gỡ, vị hiệu trưởng đã đích thân trao bằng khen đến các sinh viên xuất sắc. Đồng thời bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Swinburne Việt Nam bởi sự đóng góp to lớn vào nền giáo dục của Swinburne nói riêng và thế giới nói chung.  

“Tôi rất tự hào khi Swinburne Việt Nam – một phần của cộng đồng Swinburne đã và đang trên hành trình xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn bằng cách mạng công nghệ và con người lại gần nhau. Đứng tại đây, một lần nữa tôi muốn chúc mừng sự thành công của các cán bộ, giảng viên và sinh viên của chúng ta trong công cuộc giáo dục của toàn cầu”, bà Pascale Quester khẳng định. 

Cine4 00184 scaled

GS Pascale Quester phát biểu tại buổi gặp gỡ cùng Swinburne Việt Nam TP.HCM

Sự hợp tác giáo dục mang tính chiến lược giữa Swinburne Australia và Tổ chức Giáo dục FPT đã góp phần đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho sinh viên Việt Nam. Theo bà, sinh viên Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội tiếp cận nền giáo dục toàn cầu như một sinh viên quốc tế mà không cần phải đắn đo quá nhiều về chi phí du học, đời sống tinh thần và văn hóa khác biệt. 

Đặc biệt, sinh viên được đào tạo để trở thành một công dân toàn cầu với đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết cho hành trang công việc sau này. Đây cũng chính là một điểm mạnh không thể phủ nhận của Swinburne Việt Nam.  

Bên cạnh đó, giáo sư Pascale Quester cùng phái đoàn cũng được các sinh viên giới thiệu các ứng dụng công nghệ mới tại Innovation Space. Không gian này là nơi cho sinh viên thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng về khoa học, công nghệ phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu. 

Swinburne 108

Sinh viên Swinburne Việt Nam giới thiệu sản phẩm công nghệ của mình đến GS Pascale Quester

Đây là một trong những minh chứng cho thấy Swinburne Việt Nam đang thực hiện tốt tầm nhìn và mục tiêu chiến lược của Swinburne University of Technology:“People and Technology together for a better world” – Con người và Công nghệ cùng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.  

Kết thúc chuyến tham quan, phái đoàn đại biểu cấp cao gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự tiếp đón nồng hậu của tất cả mọi người. Trong tương lai gần, bà Pascale Quester hi vọng sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để đến thăm Swinburne Việt Nam. 

Trong chuyến đi đến TP.HCM, phái đoàn Swinburne Australia cũng đã đến thăm Trường Đại học FPT và tham gia một số hoạt động cùng các đối tác trong mạng lưới của Tập đoàn FPT. Trước đó, đoàn cũng đã đến tham quan học xá Hà Nội (16.5). 

Swinburne Việt Nam đang thực hiện tầm nhìn và mục tiêu chiến lược của Swinburne University of Technology: “Con người và công nghệ cùng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”. Swinburne Việt Nam luôn theo sát các mục tiêu lớn hay còn gọi là các “moon-shots” để đem lại giá trị khác biệt cho cán bộ, sinh viên và đối tác.   

Moon-shot 1: Every Swinburne learner gets a work experience 

Moon-shot 2: All students have good job 

Moon-shot 3: Provide tech-solution for enterprises 

Moon-shot 4: Is the prototype of global best practice 

Moon-shot 5: Social Impact & Wellbeing 

5/5 - (2 bình chọn)

Phu Qui

news

Giáo dục quốc tế và những cơ hội mới dành cho sinh viên

Chủ đề trên đã được trao đổi tại buổi chia sẻ “Xu hướng và tiềm năng của nền giáo dục quốc tế", nằm trong chuỗi sự kiện truyền cảm hứng…

news

CEO AWING: “Nghĩ lớn, làm nhỏ và luôn hướng tới mục tiêu tạo ra giá trị”

“Việc không kêu gọi đầu tư từ quỹ vốn khiến chúng tôi quen với làm việc khó. AWING quan niệm nghĩ lớn, làm nhỏ nhưng làm thật tốt để mang…

news

Bí quyết xây dựng kỹ năng lãnh đạo khi còn đi học trong thời kì đổi mới

Cựu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon từng nói: “Là những nhà lãnh đạo trẻ của tương lai, các bạn cần có khát vọng, năng lượng và một…

news

Đánh thức sức mạnh bên trong bạn và con đường học tập hạnh phúc – Change Makers’ Talk 8

Ngày 13/01, Swinburne đã tổ chức chương trình Change Makers' Talk lần thứ 8 với chủ đề “Wake Up Your Inner Power” (“Đánh thức sức mạnh bên trong bạn”) cùng…

news

Change Makers’ Talks 8: Đánh thức sức mạnh bên trong bạn

Change makers’ Talks 8 bắt đầu một năm 2021 với một chủ đề “Đánh thức sức mạnh bên trong bạn” sẽ là một khởi đầu hoàn hảo cho sinh viên…

news

Rap Việt TLinh truyền cảm hứng tại Change Makers’ Talk 7

Change Makers’ Talk 7 - Rap Việt TLinh đã có một buổi chia sẻ với các bạn học sinh, sinh viên tại Swinburne Việt Nam trong chương trình. Nguồn năng…