Du học ngành truyền thông ở đâu – Danh sách các nước và trường học tốt

Hiện nay, ngành truyền thông đang là một ngày rất nổi với đa dạng cơ hội nghề nghiệp và thu nhập khá. Với những bạn trẻ quan tâm đến ngành học này, nhiều bạn hay có câu hỏi du học ngành truyền thông ở đâu thì tốt. Cùng Swinburne tìm hiểu những điểm mạnh của các quốc gia hay được các bạn sinh viên lựa chọn cho chuyên ngành này nhé.

du học ngành truyền thông đa phương tiện ở đâu

Du học Úc

Nước Úc đang ngày càng được nâng điểm đối với rất nhiều học sinh, sinh viên đang có ý định du học. Chất lượng đào tạo tốt, cơ sở vật chất & công nghệ cập nhật, an sinh xã hội tốt là một vài điểm cộng của đất nước chuột túi này. Là điểm đến của người nhập cư và du học sinh trình độ cao, nước Úc hội tụ tinh hoa của nhiều nền văn hóa khác nhau.

Nhìn chung, văn hóa ở đây khá cởi mở và tôn trọng sự khác biệt hơn nhiều quốc gia phát triển khác. Chính vì vậy, ngành công nghiệp truyền thông ở đây sẽ đa dạng và gần gũi với những nền văn hóa Châu Á hơn so với Mỹ hay Anh. Các nhà đài, tập đoàn media lớn của thế giới như News Corp, Reuters, Ogilvy đều có trụ sở ở Úc. Ngoài ra, các thành phố lớn của Úc như Sydney, Melbourne còn là điểm đến của nhiều nghệ sĩ trên thế giới đến giao lưu và lưu diễn, tạo điều kiện cho công nghiệp giải trí phát triển.

du học úc

Bên cạnh đó, Chính phủ và nhiều trường đại học Úc cũng có quan hệ lâu năm và bền vững với Chính phủ Việt Nam, tạo điều kiện cho du học sinh Việt Nam sinh sống và học tập tại Úc. Nhiều trường đại học ở Úc đã mở chi nhánh đào tạo tại Việt Nam và có nhiều suất học bổng dành riêng cho sinh viên Việt Nam như Swinburne University of Technology, RMIT.  Du học sinh Úc cũng được phép làm việc tới 20 giờ một tuần với visa học sinh để trau dồi thêm kỹ năng thực tế trước khi ra trường.

Một số trường đại học có chương trình Truyền thông tốt tại Úc:
  • Swinburne University of Technology (Ngành media xếp hạng 151 thế giới – QS2020)
  • University of Technology Sydney (Media Arts, Sản xuất, Luật Media, Truyền thông)
  • Griffith University (Truyền thông chiến lược, truyền thông số)
  • University of Melbourne (Media & Communication)

Xem thêm: Ngành Truyền thông đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam

Du học ngành truyền thông “tại chỗ” ngay ở Việt Nam

Trong tình hình dịch COVID – 19 nhiều diễn biến phức tạp, du học có thể là một kế hoạch khá xa vời. Tuy nhiên, ngay tại Việt Nam bạn vẫn có thể có được trải nghiệm của công dân toàn cầu và chất lượng giáo dục đẳng cấp quốc tế của Swinburne University of Technology, một trong những trường đại học tốt nhất của Úc. Đồng hành với các quán quân chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” suốt 20 năm qua, Swinburne Australia đã chính thức mở campus tại Việt Nam năm 2019.

du học tại chỗ tại swinburne

Sinh viên Swinburne Việt Nam được học cùng giáo trình và nhận văn bằng cấp bởi Swinburne Australia như các sinh viên tại campus Úc. Hiện chương trình Truyền thông đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam đang có 3 chuyên ngành: Quảng cáo, Truyền thông – Quan hệ công chúng, và Truyền thông xã hội (Social media).

Với đội ngũ tiến sĩ đầu ngành, cơ sở vật chất tiêu chuẩn quốc tế và các chương trình đem lại trải nghiệm công dân toàn cầu cho sinh viên, có thể nói Swinburne Việt Nam sẽ cho các bạn sinh viên một trải nghiệm “du học tại chỗ” với chi phí hợp lí.

Ngành Media của Đại học Swinburne University of Technology được xếp hạng 151 theo ngành học (QS2020) trên thế giới. Sinh viên học chuyên ngành Truyền thông đa phương tiện sau khi ra trường sẽ có những kỹ năng để thành công trong sự nghiệp:

handbook

  • Phát triển những kiến thức, khái niệm cùng những kỹ năng liên quan đến chuyên môn.
  • Đóng góp và thực hiện những đóng góp trong việc giải quyết các vấn đề cũng như đưa ra các quyết định phù hợp.
  • Có khả năng ứng các công cụ quảng cáo số hiệu quả: thiết kế nội dung, thực hiện các chương trình quảng cáo số, đánh giá kết quả, kết hợp quảng cáo số và quảng cáo khác đa kênh (Ommichanel) tới khách hàng.
  • Khả năng hòa nhập, làm việc và cộng tác trong nhiều nhóm khác nhau.
  • Xây dựng các giải pháp sáng tạo phù hợp với mục đích và thể hiện nhận thức về truyền thông.
  • Hiểu rõ và phản ánh các vấn đề xã hội, văn hóa, luật pháp, v.v. đến truyền thông trong bối cảnh hội nhập.
  • Thể hiện sự hiểu biết về người tiêu dùng thông qua việc diễn giải và truyền đạt các ý tưởng nhiều bối cảnh.
  • Giao tiếp hiệu quả bằng cách sử dụng tiếng Anh viết và nói trong bối cảnh chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Swinburne Việt Nam hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam để mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế. Đây là cơ hội để sinh viên được làm việc trong các dự án thực tế. Trong các dự án, sinh viên sẽ giải quyết những thách thức của doanh nghiệp từ đó đạt được các kỹ năng chuyên môn.

nút đăng ký xét tuyển

Du học Mỹ

Ngành truyền thông – giải trí ở Mỹ đã phát triển mạnh mẽ từ những năm 50, 60 của thế kỷ trước. Với Hollywood là kinh đô điện ảnh thế giới và các tập đoàn Media hàng đầu, nước Mỹ luôn đặt ra các xu hướng cho ngành truyền thông. Riêng về lĩnh vực creative và thiết kế, Tập đoàn Adobe (chủ sở hữu của bộ phần mềm thiết kế Adobe gồm Photoshop, Premier, InDesign, Illustrator,…) đặt trụ sở tại bang California và thường tổ chức Hội nghị Adobe MAX hàng năm để tung ra các sản phẩm mới và tạo điều kiện cho những người trong ngành gặp gỡ, giao lưu.

Ngoài ra, mô hình công ty quảng cáo (advertising agency) hiện đang áp dụng ở Việt Nam cũng dựa theo cơ cấu tổ chức của các agency Mỹ. Những tập đoàn media và agency lớn nhất thế giới như Comcast, Disney, AT&T, BBDO, DDB đều đặt trụ sở chính ở Mỹ. Đây là lựa chọn khá phù hợp cho các bạn trẻ thích môi trường năng động, trẻ trung và đón đầu xu hướng.

du học tại mĩ

Một số đại học Mỹ có chương trình Truyền thông (Media & Communications) tốt:
  • University of Southern California, Annenberg School for Communication and Journalism (Truyền thông, Quan hệ công chúng, Báo chí)
  • University of Texas, Austin, Moody College of Communication (Media số, Phát thanh – Truyền hình, Truyền thông quốc tế, Quảng cáo)
  • Syracuse University (Visual arts, Truyền thông công chúng, Truyền hình – Báo chí số, Quảng cáo)
  • South Methodist University, Temerlin Advertising Institute ( Quảng cáo số, truyền thông, quan hệ công chúng)

Du học Anh

“Đi Anh học truyền thông” là câu truyền miệng của nhiều người khi bàn đến việc du học ngành truyền thông ở đâu. Là trung tâm của mạng lưới thông tin của toàn Châu Âu ngay từ thế kỷ 19, ngành truyền thông ở Anh mang một chất rất riêng so với các nền truyền thông trẻ khác: vừa truyền thống lại rất năng động và đa dạng.

Đặc biệt, với những nhà đài uy tín và lâu đời như BBC, Channel Four, ngành công nghiệp báo chí – truyền hình của Anh rất phát triển. Vì vậy, các bạn trẻ có định hướng đi sâu vào nghiệp vụ báo chí, phát thanh – truyền hình thường rất quan tâm đến những cơ hội du học tại Anh.

du học anh

Hơn nữa, với vị trí đắc địa, các công nghệ và xu hướng sáng tạo cũng được áp dụng vào các chiến dịch truyền thông nhanh bậc nhất thế giới tại Anh. Nếu bạn là người thích môi trường truyền thống, lâu đời một chút nhưng vẫn muốn có trải nghiệm đa dạng, nước Anh sẽ là một lựa chọn khá phù hợp.

Tham khảo thêm: Chương trình liên kết quốc tế là gì? Hình thức liên kết phổ biến hiện nay

Một số trường Đại học tốt để du học ngành Truyền thông ở Anh:

  • London School of Economics
  • Goldsmiths, University of London
  • Cardiff University
  • King’s College London

Hi vọng bài viết có thể cung cấp cho bạn đọc thêm thông tin hữu ích khi tìm hiểu những lựa chọn trong du học ngành truyền thông. Mỗi đất nước, chương trình đào tạo đều có những đặc thù và thế mạnh riêng dựa theo lịch sử phát triển của truyền thông tại quốc gia đó. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ và xem xét nhu cầu, sở thích của bản thân để có lựa chọn phù hợp nhé!

Theo Swinburne Việt Nam

Rate this news

Trung ST