Nguyên tắc để phát triển bền vững trong sản xuất bia SABECO

Ngày 22/7 vừa qua, sinh viên ngành Kinh doanh – Swinburne Vietnam Alliance Program đã có chuyến tham quan thực tế tại nhà máy Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – SABECO. Từ việc lắng nghe trực tiếp quy trình sản xuất của nhà máy, sinh viên có cơ hội trải nghiệm học tập và trao đổi về triển vọng ngành công nghiệp thực phẩm với các chuyên gia nhà máy. 

Quá trình sản xuất được áp dụng công nghệ tiên tiến và nhân lực kỹ năng cao

Trong chuyến tham quan, sinh viên Swinburne Vietnam Alliance Program đã được các chuyên gia hướng dẫn từng bước sản xuất bia trên sơ đồ hệ thống. Tại SABECO, quy trình sản xuất sử dụng dây chuyền khép kín, hoàn toàn tự động và tuân thủ những quy định nghiêm ngặt.

Quy trình sản xuất bia tại SABECO gồm tất cả 12 khâu. Đáng chú ý là tất cả các khâu đều được thực hiện theo hệ thống máy móc hiện đại và được những chuyên gia công nghệ thực phẩm từ phòng KCS giám sát và thẩm định nghiêm ngặt theo đúng quy định về an toàn thực phẩm. 

Mỗi quy trình là một mắt xích vô cùng quan trọng và có liên hệ chặt chẽ với nhau. Một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy, SABECO luôn ứng dụng công nghệ tiến tiến nhất và đòi hỏi nhân sự có tính tỉ mỉ cao để đảm bảo độ chính xác của từng khâu. Đó cũng chính là yêu cầu của ngành sản xuất đối với mỗi sinh viên muốn được thử sức trong lĩnh vực này.” – anh Tuấn Anh – Trưởng phòng Hành chính Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – SABECO chia sẻ. 

Nguyên tắc để phát triển bền vững trong sản xuất bia SABECO 1

Anh Tuấn Anh – Trưởng phòng Hành chính Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – SABECO chia sẻ với sinh viên Swinburne Vietnam

>>> Xem thêm: Trải nghiệm thực tế doanh nghiệp Đà Lạt cho sinh viên ngành Kinh doanh

Vấn đề bảo vệ môi trường trong sản xuất luôn được đặt lên hàng đầu 

SABECO rất chú trọng tới vấn đề bảo vệ môi trường như xử lý chất thải, bã thải… nhằm không chỉ cung cấp sản phẩm an toàn mà còn hướng tới sự phát triển gắn liền với trách nhiệm xã hội. Phần lớn nhà máy của SABECO đều đạt được ISO 14001:2015 (Hệ thống quản lý môi trường). 

SABECO đầu tư khá lớn vào các thiết bị, máy móc trong công đoạn xử lý sau sản xuất  Nước thải sẽ được đưa vào các bồn chứa để lọc cho tới khi đảm bảo có thể thải ra môi trường. Phần cặn bã sẽ được người nông dân tận dụng làm phân bón nuôi trồng và đóng gói thành từng bao.

Thay đổi khí hậu và môi trường có ảnh hưởng trực tiếp tới nguyên liệu sản xuất thực phẩm – đồ uống, vì vậy, doanh nghiệp trong ngành cần phải quan tâm đến bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.”- anh Tuấn Anh nhấn mạnh. 

Bạn Lê Hải Sơn – sinh viên khóa 3 ngành Kinh doanh cũng chia sẻ quan điểm: “Một doanh nghiệp thành công không chỉ khẳng định vị trí thương hiệu trên thị trường với việc tạo ra doanh thu cao mà còn cần phải có cái “tâm” đối với xã hội, cộng đồng.” 

Nguyên tắc để phát triển bền vững trong sản xuất bia SABECO 2

Sinh viên Swinburne chụp ảnh lưu niệm tại Nhà máy Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn – SABECO

Được biết, chuyến tham quan nằm trong khuôn khổ ngành Kinh tế (Business) nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp và tích lũy kinh nghiệm thực tập “sớm” thông qua hoạt động thực tiễn.  

Những thông tin liên quan tới cách vận hành tại SABECO sẽ giúp các bạn sinh viên nâng cao kỹ năng quản lý kinh doanh phục vụ công việc tương lai” – cô Trần Thị Bích Hạnh, giảng viên ngành Business tại Swinburne Việt Nam chia sẻ. 

Rate this news

Trung ST