Trở thành người tiên phong trong Truyền thông Đa phương tiện – Bạn dám không?

Những năm 2000 của thập kỷ trước đã chứng kiến sự bùng nổ của Internet với nhiều công ty lớn lâu đời mở rộng thêm nhiều chi nhánh như Yahoo, eBay, Amazon và hàng loạt các công ty được thành lập, mà điển hình phải kể đến Google. Thời kỳ này có đến 361 triệu người dùng truy cập Internet vào năm 2000 (Internet World Stats, 2010).

5104240707 f1513849a2 o

Số lượng người dùng Internet trên toàn thế giới trong năm 2000 và 2010

Tại Việt Nam nói riêng, tính đến năm 2018, con số này đã tăng 57% so với với năm 2000, chạm ngưỡng 54.7 triệu người dùng Internet (theo Statista, 2018).

Như một bước đệm để phát triển các dịch vụ khác chạm đến trải nghiệm người dùng hơn, hàng loạt các nền tảng mạng xã hội mọc lên như nấm như Facebook, Snapchat, Twitter, … mang lại những trải nghiệm tuyệt vời đến người dùng. Chưa bao giờ chúng ta được chứng kiến một thời đại mạng xã hội trở nên phổ biến đến như thế, kéo theo những tiềm năng về việc làm, nhân lực và phát triển kinh tế. Theo Thống kê tổng cục Lao động Liên bang Mỹ (US BOLS), các ngành nghề trong lĩnh vực Truyền thông Đa phương tiện được dự đoán sẽ tăng tưởng 4% từ 2018 đến 2028, tạo ra 27,600 công việc mới.  Mức lương trung bình của ngành này rơi vào $57,540/ năm, cao hơn thu nhập trung bình của các ngành khác (US BOLS, 2018).

Không nhìn đâu xa, ngay tại Việt Nam, mạng xã hội không chỉ phát triển mạnh mẽ về độ đa dạng của các nền tảng, mà còn về số lượng lớn người dùng đang sử dụng MXH mỗi năm. Năm 2019, có đến 48 triệu người sử dụng MXH, trong đó 94.4% có tài khoản Facebook, Youtube và 51% sử dụng Instagram (Theo số liệu Statista, 2019).

Nắm bắt được những xu thế phát triển trong tương lai của ngành truyền thông đa phương tiện sẽ giúp giới trẻ có được nhiều cơ hội để phát triển bản thân và sự nghiệp hơn.

Với chương trình đào tạo Media and Communication danh tiếng từ ĐH Công nghệ Swinburne (Australia), Swinburne Việt Nam cung cấp chương trình đào tạo ngành Truyền thông Đa phương tiện với tầm nhìn tạo ra nguồn nhân lực tiên phong trong lĩnh vực này, đón đầu CMCN 4.0.

Hãy cùng xem một sinh viên ngành Truyền thông Đa phương tiện của Swinburne Việt Nam được hưởng những điều kiện gì nhé!

Tiếp cận những kiến thức và kỹ năng mới nhất

Theo bảng xếp hạng danh tiếng các trường ĐH trên thế giới QS Ranking (2019), chương trình học ngành Communication and Media của Đại học Công nghệ Swinburne thuộc top 150-200 về chuyên ngành.

Tại Swinburne Việt Nam, các chương trình đào tạo được chuyển giao và giám sát trực tiếp từ ĐH Công nghệ Swinburne (Australia). Tại đây, sinh viên ngành Media được học hỏi những kiến thức và công nghệ mới nhất đang được ứng dụng trong lĩnh vực này tại Việt Nam, Australia và trên thế giới như Text-to-video creation (Sáng tạo nội dung video), Wearable Journalism (Tin tức xuất hiện trên các thiết bị mang trên người) hay Virtual Reality (Công nghệ thực tế ảo).

tumblr inline p6aa2vBCBP1qzjdem 1280

Công nghệ thực tế ảo được áp dụng giảng dạy tại Swinburne

Chương trình được giảng dạy bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nhằm tạo kỹ năng nghiệp vụ cho sinh viên, đào tạo nguồn nhân lực có khả năng thích ứng với môi trường làm việc quốc tế. 

Xem thêm: Ngành Quảng cáo là gì? Những điều bạn cần phải biết

Ứng dụng công nghệ 4.0

Đáp ứng những thay đổi trong quá trình chuyển đổi số, Swinburne Việt Nam cung cấp chương trình học không chỉ tập trung vào lý thuyết và mô hình truyền thông truyền thống, mà còn áp dụng các công nghệ 4.0 vào các bài thực hành cũng như dự án.

swinburne 1

Mô hình học thực tế trong các dự án

Các kiến thức được giảng dạy tại chương trình Cử nhân Truyền thông đa phương tiện cập nhật những xu hướng phát triển mới nhất của cuộc CMCN 4.0 như AI, Virtual Reality (Thực tế ảo), Blockchain hay Personalized Advertising (Quảng cáo cá nhân hóa) và mang đến sinh viên những trải nghiệm học tập chuyên ngành Media trong thời đại số.

Tập trung vào chuyên ngành truyền thông xã hội

Nếu ở thập kỷ trước, sự bùng nổ của Internet diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và trên khắp giới, làm thay đổi nhận thức và cách kết nối với thế giới của con người, trở thành công cụ đắc lực để con người tiếp nhận kiến thức mới, thì ngày nay, các Mạng xã hội (hay còn gọi là Social Media) trở nên phát triển hơn bao giờ hết. Một cuộc khảo sát từ AmericanPress Institute cho thấy 100% những người được hỏi sử dụng các trang mạng xã hội nhằm tiếp cận thông tin và tin tức. Trong số đó có khoảng 88% sử dụng Facebook, 83% sử dụng Youtube và 50% thu thập thông tin từ Instagram.

nguoi dung My 1 e1579055703699

2/3 dân số Mỹ sử dụng Facebook

Sự phát triển của Mạng xã hội mang lại nhiều cơ hội việc làm toàn cầu cho giới trẻ. Vì vậy, chương trình cử nhân ngành Truyền thông Đa phương tiện của Swinburne Việt Nam cung cấp kiến thức và kỹ năng chuyên môn tập trung trong chuyên ngành Socia Media.

Đây là một ngành được đánh giá có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai gần và có thị trường việc làm mở rộng.

Học tập gắn liền thực tiễn phát triển của ngành truyền thông

Được giảng dạy và dẫn dắt bởi các chuyên gia trong nghề, sinh viên có môi trường chuyên nghiệp rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp khi tác nghiệp và học hỏi.

Đọc thêm: Ngành Quan hệ công chúng là gì?

Môi trường quốc tế đào tạo kỹ năng công dân toàn cầu

Với khởi đầu tại Global Citizen, sinh viên Swinburne Việt Nam được tạo nền tảng tiếng Anh vững chắc trước khi bước vào các chương trình chuyên ngành cử nhân.

Khác xa với những buổi học tiếng Anh nhàm chán thường thấy, Global Citizen mang đến không gian Little Australia đậm đà bản sắc châu Úc với nhiều hoạt động tăng khả năng sử dụng Anh ngữ, các hoạt động ngoại khóa, tranh biện, tìm hiểu và khám phá các nét văn hóa đặc sắc từ các quốc gia trên thế giới.

70810819 130624274979670 3715005823227789312 o optimized

Một giờ học Neuroscience tại Little Australia

Tại Global Citizen, sinh viên được phát triển toàn diện một cách đúng nghĩa để trở thành một Công dân toàn cầu, có đủ kiến thức, kỹ năng, ngôn ngữ và khả năng thích ứng để làm việc trong môi trường quốc tế.

Từ Lê Nguyên – Swinburne Việt Nam

Rate this news

Trung ST

news

Bắt nhịp xu hướng Truyền thông đa phương tiện – Cơ hội và kỹ năng dành cho các học sinh đam mê sáng tạo

Trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay, ngành Truyền thông đa phương tiện (Media and Communication) đang chứng kiến những thay đổi sâu rộng, nhờ vào sự tiến bộ…

news

Chuyến đi của sinh viên Swinburne Việt Nam tới Quảng Ninh: Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh

Ngày 18- 19/04/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập và trải nghiệm tại Quảng Ninh. Các bạn đã có cơ hội tới…

news

Giám đốc Chính sách công khu vực của Meta trao đổi tại Swinburne Việt Nam

Sáng 16/03/2024, bà Thảo Griffiths - Giám đốc Chính Sách Công thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia của Tập đoàn Meta đã gặp gỡ và có buổi trao đổi…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan trụ sở Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Sáng 19/03, đoàn sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập tới Tòa nhà xanh Một Liên Hợp Quốc (Green…

news

Swinburne Việt Nam hợp tác cùng LeBros: Mở rộng hợp tác kết nối doanh nghiệp trong đào tạo

Tháng 1/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với Công ty TNHH Lê và Anh em, thường được biết đến với tên gọi LeBros.…

news

Hội thảo về Con người, Dữ liệu và Công nghệ: Cơ hội và thách thức của Truyền thông trong thời đại của AI

Những vấn đề xoay quanh việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực truyền thông đã được các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo ICMC (International Conference…