Chuyển đổi tín chỉ và việc học trao đổi của các chương trình quốc tế

Có thể thấy, chuyển đổi tín chỉ và chuyển đổi môi trường học quốc tế mang đến rất nhiều lợi ích và cơ hội trải nghiệm cho các bạn sinh viên hiện nay. Vậy, chuyển đổi tín chỉ là gì và chuyển đổi các môi trường học quốc tế như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Chuyển đổi tín chỉ

Khi bắt đầu trở thành sinh viên, có rất nhiều thay đổi trong cách học tại đại học so với THPT. Bạn cần làm quen với khái niệm tín chỉ. Việc này hoàn toàn không có với chương trình học phổ thông.

Hệ thống tín chỉ là gì?

Hệ thống tín chỉ học thuật là một tiêu chuẩn được sử dụng để đo lường và đánh giá công việc và nỗ lực của sinh viên trong suốt chương trình học. Chúng theo dõi tiến độ học tập của sinh viên, giúp định mức học phí, tạo điều kiện cho sinh viên chuyển tiếp sang các cơ sở giáo dục đại học khác và hơn thế nữa.

chuyen-doi-tin-chi-1

Chuyển đổi tín chỉ tạo ra nhiều cơ hội cho sinh viên

Tham khảo thêm: Tìm Hiểu Về Trường Quốc Tế Việt Nam

Hiểu cách thức hoạt động của các tín chỉ và cách chuyển đổi tín chỉ từ một hệ thống học thuật sang các hệ thống tín chỉ khác (nếu có thể).

Hiện tại, dành cho sinh viên Quốc tế sẽ tại các quốc gia, có ba hệ thống tín chỉ phổ biến:

  • ECTS – Hệ thống tín chỉ Châu Âu.
  • SCH – Hệ thống tín chỉ Mỹ
  • Hệ thống tín chỉ Úc

Riêng đối với hệ thống tín chỉ tại Úc, mỗi trường sẽ có một hệ thống tín chỉ riêng tính toán theo khối lượng giờ học và thực hành cho các khóa học khác nhau.

Chuyển đổi tín chỉ giữa các trường đại học

Chuyển đổi tín chỉ (hay còn gọi là chuyển tiếp ngắn hạn) là một hình thức sinh viên đang học tại một trường đại học hoặc cơ sở chuyển sang cơ sở khác hoặc trường đại học khác để hoàn thành các tín chỉ đăng ký và quay trở lại học tiếp các tín chỉ còn lại.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi tín chỉ cần được đánh giá theo một khung trình độ nhất định. Ví dụ, tại Úc, việc chuyển đổi tín chỉ có sẵn cho cả chương trình học đại học và sau đại học và nó được thiết lập và điều phối bởi Khung trình độ của Úc (AQF). Theo khung trình độ này, nếu các tín chỉ trước đó bạn hoàn thành được chấp nhận tương đương, bạn có thể xin chuyển và học tiếp các tín chỉ còn lại tại một trường đại học khác.

Trao đổi và chuyển tiếp của sinh viên giữa các môi trường học quốc tế

Văn hóa chuyển đổi các môi trường học quốc tế hiện nay đang rất phổ biến tại các nước phát triển. Ở các nước đang phát triển như Việt Nam, một vài chương trình liên kết quốc tế cũng bắt đầu phát triển văn hóa này.

Một điểm rất tích cực ở chuyển đổi môi trường học quốc tế là có thể giúp sinh viên học ở các môi trường học tập khác nhau. Nhờ đó, sẽ tăng được trải nghiệm của mình trong quá trình học, mở rộng mối quan hệ quốc tế.

Trao đổi tín chỉ tại Swinburne Việt Nam

Đơn cử tại Swinburne Việt Nam, chương trình đào tạo đại học Swinburne Úc tại Việt Nam, sinh viên có thể học tại Việt Nam và đăng ký học tại Swinburne Úc hoặc Swinburne Malaysia. Mọi kết quả học tập ở 3 cơ sở này đều được ghi lại và công nhận trên bảng điểm của sinh viên.

chuyen-doi-tin-chi-2

Swinburne Việt Nam là một trong số ít cơ sở cho sinh viên chuyển tiếp tín chỉ sang các trường đại học ngoài nước

Đọc thêm: Du học Anh nên học trường nào? Một số ngành nên chọn khi du học Anh

Như vậy, trong ba năm học, sinh viên có thể trải nghiệm nhiều môi trường học, nhiều nền văn hóa khác nhau. Điều này giúp quá trình học đại học của các bạn phong phú hơn rất nhiều.

Chuyển đổi tín chỉ và văn hóa chuyển đổi các môi trường học quốc tế hiện đang được khuyến khích bởi nhiều quốc gia. Tuy nhiên, các bạn học sinh, sinh viên cần tìm hiểu kỹ, đặc biệt là các điều kiện chuyển đổi trong chương trình học để không bỏ lỡ những cơ hội thú vị này nhé.

Từ Phương Đặng – Swinburne Việt Nam

Rate this news

Trung ST

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chương trình định hướng nghề nghiệp thành công dành cho học sinh THPT

Chương trình Định Hướng Nghề Nghiệp Thành Công của Swinburne Việt Nam giới thiệu phương pháp tiếp cận chiến lược và cá nhân hóa để phát triển nghề nghiệp, không…

news

Swin Hackathon 2024: Khám Phá Giải Pháp AI Thông Minh cho Một Tương Lai Bền Vững

AI và các công nghệ số đang được ứng dụng nhiều lĩnh vực đời sống. Nhằm giúp các bạn trẻ biết cách khai thác sức mạnh của AI để tạo…

news

Hội thảo về Con người, Dữ liệu và Công nghệ: Cơ hội và thách thức của Truyền thông trong thời đại của AI

Những vấn đề xoay quanh việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực truyền thông đã được các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo ICMC (International Conference…

news

Recruiting: Lecturers of Business of Management at Swinburne Vietnam – HCM Campus

OUR REQUIREMENTS PhD in Business Management, International Business, Marketing, Finance or equivalent qualifications, graduated from well known universities or institutions. Proven teaching experience in subjects related to the discipline you…

news

Recruiting: Lecturers of Media and Communication Department at Swinburne Vietnam – HCM Campus

Key Accountabilities: Teaching: Design & deliver lectures and/or tutorials related to Media & Communication, Advertising, and PR; moderate & mark the assessments; give students feedback. Research: Conduct high-quality research activities;…