Học trải nghiệm: Bài học truyền thông qua chiến dịch bước vào thị trường Việt Nam của Netflix

Ngày 14/09 vừa qua , sinh viên K2 đã có cơ hội học trải nghiệm tiếp xúc với VietGate Communications – Một doanh nghiệp Agency hàng đầu tại Việt Nam trong phần trải nghiệm thực tế. Với kinh nghiệm của mình, Mentor Nguyễn Đức Hùng, Managing Director và Thanh Nguyễn, Senior account manager từ VietGate đã chia sẻ các Case study về chiến dịch truyền thông cho Netflix tại Việt Nam. Dưới đây sẽ là 5 bài học rút ra của Netflix được tổng hợp lại.

  1. Nghiên cứu kỹ thời điểm bước vào thị trường

Theo Mentor Thanh Nguyễn, Netflix đã nghiên cứu thị trường rất kỹ trước khi họ quyết định bước vào thị trường Việt Nam. Theo đó, loại hình dịch vụ này vẫn chưa được nhiều người sử dụng và trả phí. Việc thường xuyên bị quảng cáo làm gián đoạn, không đa dạng nội dung… đã bắt đầu khiến cho rất nhiều người khi xem trên các kênh giải trí không mất phí chán nản. Với thu nhập khá, rất nhiều người sẵn sàng trả một khoản để được phục vụ tốt hơn. 

học trải nghiệm 1

Mentor Thanh Nguyễn hướng dẫn sinh viên về case study Netflix

Dựa vào những nghiên cứu và đánh giá kỹ về thị trường, Netflix quyết định đẩy mạnh hơn nữa và bước vào thị trường Việt Nam một cách chính thức với sự kiện ra mắt giao diện tiếng Việt với nội dung phong phú.

Đọc thêm: Chương trình đào tạo ngành quản trị kinh doanh tại Swinburne

  1. Xây dựng đồng minh khi bước vào thị trường mới

Sự ủng hộ từ chính phủ, các cơ quan báo đài truyền thông, khán giả, những doanh nghiệp, cá nhân trong ngành là rất quan trọng đối với một doanh nghiệp đang muốn bước vào thị trường nội địa.

Hành động đầu tiên của Netflix khi tiến vào thị trường Việt Nam đó là tạo các mối quan hệ với cơ quan báo chí, truyền hình và tham khảo các cơ quan nhà nước về chính sách đối với loại hình dịch vụ này.

Đối với các nhà sản xuất phim hoặc các đài truyền hình, Netflix cũng rất khéo léo đặt mối quan hệ hợp tác dựa trên tinh thần các bên cùng có lợi, khuyến khích các nhà làm phim có những sản phẩm chất lượng, giúp cho những bộ phim có “vòng đời thứ hai”.

  1. Gây dựng niềm tự hào đối với thị trường địa phương

Các nội dung phim chất lượng của Việt Nam với những cái tên được đông đảo khán giả biết đến được đưa lên Netflix trong đúng thời điểm ứng dụng này ra mắt tại Việt Nam. Đồng thời, TVC quảng cáo có hình ảnh phim Việt đưa đưa lên không chỉ tại Việt Nam mà còn rất nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Việc này không chỉ khiến khán giả Việt Nam chú ý vì các tác phẩm trong nước được đứng ngang với các siêu phẩm điện ảnh mà còn khiến giới báo chí và truyền thông cũng không thể đứng ngoài cuộc, tạo ra những cú nổ truyền thông lớn.

học trải nghiệm 2

Sinh viên rất hào hứng tham gia hỏi đáp với những thông tin được đưa ra

  1. Phát triển sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường địa phương

Là một ứng dụng toàn cầu, Netflix rất đa dạng về các nội dung chương trình của mình nhằm đáp ứng cho nhiều đối tượng khác nhau. Không chỉ hợp tác với các nhà làm phim, Netflix tài trợ để sản xuất các dòng phim riêng của nền tảng. Ngoài giải trí, Netflix phát triển cả nội dung tương tác, mang tính xã hội cao, cộng đồng để có thể nhận được sự lan truyền tự nhiên từ báo chí.

Netflix cũng xây dựng các gói dành riêng cho mobile, thêm các tính năng hạn chế nội dung để có thể kiểm soát được nội dung tiếp cận tới đối tượng trẻ nhỏ.

học trải nghiệm 3

Hành trình của Netflix từ khi bắt đầu

Đọc thêm: Chuyên ngành Kinh doanh quốc tế – Swinburne Việt Nam

  1. Tạo cảm xúc cho khán giả và giới truyền thông

Mentor Thanh Nguyễn chia sẻ, Netflix không chỉ khiến cho khán giả yêu thương hiệu của mình mà còn khiến cho KOLs và giới truyền thông đều cảm thấy yêu thích với những trải nghiệm thú vị qua các sự kiện của mình.

Netflix tạo những câu chuyện của mình thông qua nội dung và hình ảnh, lựa chọn thông điệp, đại sứ và các hoạt động trong thời gian tấn công thị trường Việt Nam. Những sản phẩm truyền thông của thương hiệu này luôn có sự tinh tế và quan tâm tới khán giả. 

Thông qua buổi học trải nghiệm này, Swinburne Vietnam Alliance Program hi vọng sẽ mang đến được những kiến thức thực tế nhất cho các bạn sinh viên. Theo thông tin từ Tiến sĩ Mạch Lê Thu – Giảng viên môn học Innovation Culture, Swinburne Việt Nam cam kết cho sinh viên trải nghiệm Industry link trong các môn học và đã có kế hoạch cho sinh viên đi thực tế sau khi bỏ giãn cách xã hội, hãy theo dõi website và fanpage của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích này!

Rate this news

Trung ST

news

Trải nghiệm chương trình Đại học TOP 1% thế giới với đội ngũ giảng viên tiêu chuẩn quốc tế tại Swinburne Việt Nam

Tại Swinburne Việt Nam, toàn bộ nội dung, tài liệu và quy trình đào tạo đều được chuyển giao trực tiếp từ Swinburne University of Technology, Australia. Đồng thời, đội…

news

Bắt nhịp xu hướng Truyền thông đa phương tiện – Cơ hội và kỹ năng dành cho các học sinh đam mê sáng tạo

Trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay, ngành Truyền thông đa phương tiện (Media and Communication) đang chứng kiến những thay đổi sâu rộng, nhờ vào sự tiến bộ…

news

Chuyến đi của sinh viên Swinburne Việt Nam tới Quảng Ninh: Cơ hội trải nghiệm thực tế tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh

Ngày 18- 19/04/2024 vừa qua, các bạn sinh viên Swinburne Việt Nam đã có chuyến học tập và trải nghiệm tại Quảng Ninh. Các bạn đã có cơ hội tới…

news

Giám đốc Chính sách công khu vực của Meta trao đổi tại Swinburne Việt Nam

Sáng 16/03/2024, bà Thảo Griffiths - Giám đốc Chính Sách Công thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia của Tập đoàn Meta đã gặp gỡ và có buổi trao đổi…

news

Sinh viên Swinburne Việt Nam tham quan trụ sở Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Sáng 19/03, đoàn sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Swinburne Việt Nam đã có chuyến tham quan học tập tới Tòa nhà xanh Một Liên Hợp Quốc (Green…

news

Swinburne Việt Nam hợp tác cùng LeBros: Mở rộng hợp tác kết nối doanh nghiệp trong đào tạo

Tháng 1/2024 vừa qua, Swinburne Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác với Công ty TNHH Lê và Anh em, thường được biết đến với tên gọi LeBros.…