Swinburne > News > Ngành Truyền thông Đa phương tiện > Khám phá Ngành Media tại Swinburne Vietnam Alliance Program: Cơ hội và thử thách với lĩnh vực Sáng tạo

Khám phá Ngành Media tại Swinburne Vietnam Alliance Program: Cơ hội và thử thách với lĩnh vực Sáng tạo

“Điều quan trọng nhất đối với sáng tạo nội dung chính là bạn cần đưa ra sản phẩm liên tục, ngay kể cả khi không có nhiều người đón nhận. Làm càng nhiều, bạn càng hiểu sở thích và thế mạnh của bản thân để phát triển trong ngành Media.”  Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành Media tại Swinburne Vietnam Alliance Program qua bài viết dưới đây.

Ngành Media tại Swinburne 1

Đó là chia sẻ của chuyên gia Brian Ng trong sự kiện livestream “Khám phá Ngành Media tại Swinburne Vietnam Alliance Program.” Buổi tọa đàm có sự tham gia của Tiến sĩ Phạm Bình Dương, chuyên gia Media và hình ảnh Brian Ng và các sinh viên ngành Truyền thông

Ngành Media tại Swinburne 2

Buổi tọa đàm có sự tham gia của Tiến sĩ Phạm Bình Dương, chuyên gia Media và hình ảnh Brian Ng và các sinh viên ngành Truyền thông

Media – Lĩnh vực rộng lớn mở ra nhiều cơ hội 

Theo Tiến sĩ Dương, Trưởng khoa Media & Communications tại Swinburne Vietnam Alliance Program, ngành Media – Truyền thông đang phát triển mạnh mẽ và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp. Truyền thông là lĩnh vực vận dụng tính sáng tạo và công nghệ để phát triển các nội dung nhằm đưa thông tin về một thông điệp hay sản phẩm nào đó.

“Nhiều bạn sẽ nghĩ học truyền thông sẽ làm báo chí, nhưng số người đọc báo đang giảm, vì thế mà học truyền thông để làm gì? Truyền thông hiện nay đã trở nên đa lĩnh vực và đa phương tiện như quan hệ công chúng, sáng tạo nội dung, truyền hình, quảng cáo,… Nếu các bạn đủ nhanh nhạy để nắm bắt xu hướng, các bạn có thể vươn rất xa,” Tiến sĩ Dương cho biết. 

Ngành Media tại Swinburne 3

Truyền thông hiện nay đã trở nên đa lĩnh vực và đa phương tiện như quan hệ công chúng, sáng tạo nội dung, truyền hình, quảng cáo,…

Là người có nền tảng về Marketing và Kinh doanh trước khi quyết định đổi hướng sang sáng tạo và nhiếp ảnh, Brian Ng đã thực hiện nhiều dự án với các nhãn hiệu lớn trên thế giới. Anh chia sẻ: “Phần lớn các lĩnh vực đều liên quan đến truyền thông theo một cách nào đó. Khi đổi hướng sang nhiếp ảnh, tôi vẫn có thể vận dụng những kiến thức về marketing trước đây để sáng tạo nên những nội dung quảng cáo thu hút và hiệu quả.” 

>>> Xem thêm: Xu hướng phát triển ngành truyền thông

Những thực hư về ngành Media 

Trong buổi livestream, các khách mời đã cùng xem xét và kiểm định những “tin đồn thực hư” về ngành Media tại Swinburne. Những câu hỏi về thu nhập hay tính cách phù hợp để theo đuổi ngành Truyền thông được các bạn sinh viên trao đổi thẳng thắn cùng Tiến sĩ Dương và Brian – những người đi trước giàu kinh nghiệm. 

“Muốn làm truyền thông phải có tính cách hướng ngoại”

Ngành Media tại Swinburne 4

Liệu muốn làm truyền thông phải có tính cách hướng ngoại?

Ngụy Đức Anh, sinh viên K2 ngành Media tại Swinburne Vietnam Alliance Program vừa đạt danh hiệu “Excellent Scholar” (Sinh viên xuất sắc) cho biết chính bạn cũng có tính cách khá hướng nội. Tuy nhiên, điều này không hề ảnh hưởng đến quá trình học tập hay theo đuổi đam mê của Đức Anh. Trên thực tế, những lĩnh vực như nghiên cứu, lên kế hoạch, viết nội dung, thiết kế,… của truyền thông có rất nhiều người hướng nội theo đuổi và thành công. 

Media và Marketing không khác gì nhau” 

Đây là câu hỏi khiến Brian khá băn khoăn bởi theo anh, đây là hai lĩnh vực bổ trợ cho nhau. “Bạn cần có yếu tố truyền thông trong chiến dịch marketing. Nhưng truyền thông không hoàn toàn là marketing và ngược lại. Media là một công cụ hỗ trợ để đưa marketing lên một tầm mới, và nó cho phép ta sáng tạo nên nhiều cách thức khác nhau để truyền tải thông điệp,” Brian chia sẻ. 

“Học media không tìm được việc thu nhập cao”

Ngành Media tại Swinburne 5

Nhiều người cho rằng học ngành Media sẽ không có thu nhập cao

Với mức lương dành cho các công việc media/marketing cho các bạn mới ra trường rơi vào khoảng 6 – 8 triệu đồng, nhiều người khá ngần ngại về thu nhập của ngành này. Tuy nhiên “Nếu bạn nỗ lực để cải thiện bản thân và cập nhật kĩ năng mới, bạn sẽ nắm bắt được rất nhiều cơ hội đem lại thu nhập tốt trong kỷ nguyên số của truyền thông,” Tiến sĩ Dương nhấn mạnh. 

Trải nghiệm học tập ngành Media tại Swinburne Vietnam Alliance Program

Là khối ngành được đông đảo các bạn học sinh đăng ký xét tuyển, rất nhiều tân sinh viên K3 đã gửi các câu hỏi về trải nghiệm học tập ngành Media tại Swinburne Vietnam Alliance Program đến buổi livestream. 

Quỳnh Trang, sinh viên K2 tâm sự: “Lý do em chọn theo học ngành Media tại Swinburne Vietnam Alliance Program là vì ngành Media của trường nằm trong Top 150 trên thế giới. Đối với em, học Media tại trường khá thử thách. Bên cạnh những môn lí thuyết, tụi em cũng học nhiều môn ứng dụng như sáng tạo nội dung, nhiếp ảnh, dựng video,… Chẳng hạn, em đã phải đi vòng quay Hà Nội để chụp hình cho bài tập của mình. Nhưng em cảm thấy rất hứng thú với cách học này.” 

Ngành Media tại Swinburne 6

Các môn học tại Swinburne Việt Nam chú trọng phần “thực hành” và gắn liền với những kiến thức học thuật.

Các môn học tại Swinburne Vietnam Alliance Program chú trọng phần “thực hành” và gắn liền với những kiến thức học thuật. Hiện đang đảm nhận vị trí giảng viên bộ môn Nhiếp ảnh tại Swinburne Việt Nam, Brian chia sẻ: “Việc Swinburne Vietnam Alliance Program đặt trọng tâm vào thực tiễn qua việc hợp tác cùng những người trong ngành như tôi thực sự rất truyền cảm hứng. Học bằng cách làm là cách hiệu quả nhất đối với những ngành có tính thực hành cao như sáng tạo.” 

>>> Xem thêm: Du học ngành Truyền thông

Sinh viên theo học ngành Media tại Swinburne Vietnam Alliance Program có thể lựa chọn các chuyên ngành: Truyền thông xã hội, Quảng cáo và Quan hệ công chúng. Chương trình được thiết kế xen kẽ những kiến thức đại cương và các môn học sáng tạo như Thực hành sáng tạo, Nhiếp ảnh, Thiết kế,… để chuẩn bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết cho công việc tương lai. 

Theo dõi toàn bộ livestream TẠI ĐÂY.

Thảo Phạm 

THẢO PHẠM

news

Trò chơi Con mực đã xâm nhập vào các nội dung dành cho trẻ em như thế nào?

“Trò chơi con mực” (Squid Game) đã thành loạt phim ăn khách nhất trong lịch sử của Netflix và thậm chí đã len lỏi đến các nội dung dành cho…

news

Học trải nghiệm: Bài học truyền thông qua chiến dịch bước vào thị trường Việt Nam của Netflix

Ngày 14/09 vừa qua , sinh viên K2 đã có cơ hội học trải nghiệm tiếp xúc với VietGate Communications – Một doanh nghiệp Agency hàng đầu tại Việt Nam…

news

[Industry Link] Xu hướng Media hóa và cơ hội của ngành truyền thông tại Việt Nam

“Media đang trở thành một trong những ngành quan trọng nhất với chúng ta trong thời đại công nghệ thông tin này. Ở đâu chúng ta cũng sẽ thấy bóng…

news

Các nghề truyền thông mới nhất trong thời đại 4.0.

Với sự phát triển của công nghệ số, truyền thông là một trong những ngành có nhiều chuyển biến nhất hiện nay. Truyền thông không chỉ là những nghiệp vụ…

news

Truyền thông tại Tp. Hồ Chí Minh – Cánh cửa rộng mở cho sinh viên

Với thị trường tiềm năng, tốc độ phát triển nhanh và ứng dụng công nghệ... lĩnh vực truyền thông tại Tp. Hồ Chí Minh đang có một sự phát triển…

news

Cẩm nang du học ngành Quan hệ công chúng – Nên du học ngành Quan hệ công chúng ở đâu?

PR (Public Relation) hay Quan hệ công chúng là một trong những ngành học yêu thích của nhiều bạn trẻ. Thế giới phẳng tạo điều kiện giúp các bạn trẻ…