Quan hệ công chúng

Giới thiệu chung

CRICOS Course Code: 088390J

Truyền thông và Quan hệ công chúng (PR) là hai lĩnh vực quan trọng và tương tác chặt chẽ trong thế giới ngày nay, đóng vai trò thiết yếu trong việc hình thành và duy trì hình ảnh của các tổ chức, doanh nghiệp, và cá nhân.

Truyền thông và PR thường xuyên tương tác và hỗ trợ lẫn nhau. Trong khi truyền thông cung cấp kênh để truyền đạt thông tin, PR tập trung vào việc tạo ra và quản lý nội dung thông tin đó để đảm bảo rằng nó phù hợp và có lợi cho hình ảnh của tổ chức hoặc cá nhân. PR sử dụng truyền thông như một công cụ để đạt được mục tiêu truyền thông của mình, trong khi truyền thông dựa vào PR để có được nguồn tin cậy và chính xác.

Trong thời đại thông tin và truyền thông số, truyền thông và PR có vai trò quan trọng trong việc hình thành ý kiến công chúng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, và quản lý danh tiếng. Sự hiểu biết về cách thức hoạt động của hai lĩnh vực này là thiết yếu cho bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào muốn giao tiếp hiệu quả và xây dựng mối quan hệ bền vững với công chúng.

Lí do học chuyên ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng tại Swinburne

Chất lượng đào tạo ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng của Swinburne đã được khẳng định trên nhiều bảng xếp hạng giáo dục uy tín. Trên Bảng xếp hạng QS Rankings 2024, Swinburne nằm trong Top 250 các trường tốt nhất theo ngành học. Còn trên bảng xếp hạng chất lượng giáo dục thế giới ARWU (Acdemic Ranking of World Universities), ngành Truyền thông cũng nằm trong Top 100 các trường đào tạo tốt nhất.

Sinh viên học chuyên ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng  được nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức về Truyền thông đa phương tiện nói chung và Quan hệ công chúng nói riêng trong thời đại công nghệ 4.0. Cùng với các hoạt động liên kết với doanh nghiệp, sinh viên được phát triển đầy đủ kỹ năng để sử dụng hiệu quả các công cụ PR nhằm giúp công ty xây dựng mối quan hệ với công chúng.

Sinh viên có cơ hội học tập cùng các giảng viên quốc tế, đồng thời có cơ hội kết nối các doanh nghiệp lớn thông qua các cuộc thi như: SwinMedia x RangDong, Swinburne Vietnam Tiktok-er contest và các hội thảo truyền thông quốc tế như ICMC (International Conference in Media and Communication)…

Để đăng kí tìm hiểu về thông tin tuyển sinh cũng như đăng kí nộp hồ sơ xét tuyển, vui lòng truy cập:

Chi tiết khóa học

Mô tả cấu trúc khoá học, cơ hội nghề nghiệp, nội dung đào tạo, chuẩn đầu ra, kết nối doanh nghiệp.

Thời lượng: 3 năm
Học phí:

Vui lòng tham khảo chi tiết tại trang Học phí.

Ngành: Truyền thông Đa phương tiện
Địa điểm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng
Hệ: Chính quy - Toàn thời gian
Kỳ nhập học:

Kỳ tháng 1 | Kỳ tháng 5 | Kỳ tháng 9

Tiêu chuẩn nhập học:

Vui lòng tham khảo chi tiết tại trang Tuyển sinh.

Tiêu chuẩn tiếng Anh học chuyên ngành:

Vui lòng tham khảo chi tiết tại trang Tuyển sinh.

Lưu ý:

Sinh viên quốc tế cần đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn đầu vào. Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập trang Tiêu chuẩn nhập học của sinh viên quốc tế.

Cơ hội nghề nghiệp

Hiện nay, các nền kinh tế, các doanh nghiệp, các tổ chức và cả các cá nhân đều đang trong quá trình chuyển đổi số. Do vậy các hoạt động truyền thông, quảng cáo, gắn kết, chăm sóc khác hàng đều được đang chuyển đổi lên các nền tảng số. Điều này đang tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao trong nước và quốc tế cho sinh viên. Chính vì vậy, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành quan hệ công chúng có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau.

Các vị trí có thể kể đến như cán bộ, chuyên gia quản lý, điều hành trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo, truyền thông và tổ chức sự kiện; cán bộ, chuyên gia quản lý vận hành các nền tảng số (digital platform) liên quan tới quảng cáo, quản lý hành vi khách hàng tại các công ty, chuyên viên lập trình, phát triển ứng dụng, thiết kế, biên tập và triển khai các sản phẩm, dịch vụ đa phương tiện.

Tham khảo thêm: Cẩm nang du học ngành Quan hệ công chúng

Nội dung đào tạo

Trọng tâm của chuyên ngành học là những kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực Truyền thông và Quan hệ công chúng. Chương trình học kéo dài 3 năm, bao gồm tổng cộng 300 tín chỉ (credit point), tương ứng 24 môn học (unit); mỗi môn học được tính là 12.5 credit points. Bên cạnh 4 môn học cơ bản (core unit), sinh viên sẽ được học 8 môn học chuyên ngành (major unit) và 12 môn học lựa chọn (elective unit) để bổ sung nâng cao.

  • Core unit là những môn học cơ bản, cung cấp những kiến thức cơ bản và nền tảng về ngành học  để sinh viên có thể tiếp cận học sâu hơn về chuyên ngành.
MDA10012 – Communicating with Data
MDA10018 – Content Creator Lab
MDA10001 – Introduction to Media Studies
MDA10008 – Global Media Industries

 

  • Major unit là những môn học chuyên ngành cung cấp kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực theo học. Khi học chuyên ngành, sinh viên sẽ được thực hành để hiểu rõ hơn các kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc.
COM10007 – Professional Communication Practice
MDA30020 – Media and Communications Industry Project
PUB10001 – Introduction to Public Relations Theory and Practice
PUB20001 – Global Public Relations Practice
PUB20003 – Public Relations Writing
PUB20004 – Issues, Crisis and Risk Communication
PUB30001 – Events Management
PUB30004 – PR Campaign Planning and Management

 

  • Elective unit là những môn học lựa chọn để bổ sung nâng cao: Sinh viên ngoài các môn cơ bản và chuyên ngành sẽ được học thêm các môn học lựa chọn khác để tạo nền tảng, bổ sung và nâng cao. Điều này giúp sinh viên lựa chọn môn học nhằm phát triển tối đa năng lực cá nhân.
MDA20020 – Media Professional Internship
MDA10015 – Social Media Strategy
MDA20028 – Business of Media and Entrepreneurship 
MDA10013 – Digital Self/Digital Community
JOU20007 – Interactive storytelling 
MDA30022 – Social Media, Social Impact 
MDA30021 – Social Media Industry Project
MDA30012 – Researching Social Media Publics
MDA20026 – Data Narratives
ADV10001 – Principles of Advertising
ADV20004 – Advertising Issues and Impact
ADV20005 – Creativity and Ideation
ADV30004 – Digital Advertising Media Strategy
ADV30005 – Advertising Campaigns Project
ADV10002 – Digital Advertising
ADV20003 – Search, Social Media and Video Marketing 
ADV30003 – Emerging Advertising Technologies  
MKT30017 – Innovative Branding
ECO10005 – Economics for Business Decision Making
ACC10007 – Financial Information for Decision Making
MGT10009 – Contemporary Management Principles
MKT10009 – Marketing and the Consumer Experience
BUS10015 – Creative Mindset and Entrepreneurship
INF10024 – Business Digitalisation
BUS10014 – Business for Sustainability, Social Change and Impact
HRM20017 – Managing Workplace Relations
MGT20007 – Organisational Behaviour
INF20016 – Big Data Management
LAW20019 – Law of Commerce
INF30015 – Knowledge Management and Analytics
MGT30005 – Strategic Planning
PRM30001 – Project Management Essentials
HRM30012   – Digital Management and the Future of Work
INB10002   – International Business Operations
INB20009   – Global and Digital Marketplaces
INB20012   – Asian Regionalism and Global Business
INB30020   – Sustainable International Business Strategy
INB30025   – Global Business across Cultures
SCM20003   – Global Logistics and Supply Chain Managemen
MKT20019   – Marketing Research and Analytics
MKT20021   – Integrated Marketing Communication
MKT20025   – Consumer Behaviour
MKT20031   – Marketing and Innovation
MKT20032   – Frontiers in Digital Marketing
MKT30016   – Marketing Strategy and Planning
MKT30018   – Marketing Insights
STA10003 – Foundation of Statistics

 

  • Sinh viên cũng có thể chọn học các chuyên ngành bổ sung khác cho chuyên ngành chính như chuyên ngành thứ 2 (second major), đồng chuyên ngành (co-major) hoặc các môn bổ sung (minors) để có kiến thức và kỹ năng đa dang và toàn diện hơn như sau:
  1. 1. Second Major:
  1. 2. Co-major:
  1. 3. Minors:

Các kỹ năng và kiến ​​thức thu được sẽ được củng cố trong học kỳ cuối cùng thông qua chương trình Học tập thực tế tại doanh nghiệp (On the Job Training – OJT). Đây là chương trình giúp sinh viên có trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp ngay khi còn đang trong chương trình học tại Swinburne. Sinh viên có thể được giới thiệu hoặc tự liên hệ các doanh nghiệp và thực tập tại vị trí liên quan tới chuyên môn. Thông qua đó, sinh viên có thể học hỏi thực tế với sự hỗ trợ của giáo viên cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

 

Thông tin chi tiết về chương trình học chuyên ngành vui lòng tham khảo thêm tại đây.

Chuẩn đầu ra

Sinh viên hoàn thành chuyên ngành quan hệ công chúng sẽ có thể:

  • Xác định và bối cảnh hóa các tác động của chuyển đổi kỹ thuật số đối với ngành truyền thông, khách hàng cũng như các hoạt động chuyên môn và sáng tạo
  • Phân tích những ảnh hưởng văn hóa xã hội đa dạng đối với các hoạt động truyền thông cũng như tác động của chúng đối với khách hàng trong bối cảnh địa phương và toàn cầu
  • Thể hiện tư duy phản biện, thông qua các phương pháp tiếp cận lý thuyết, hướng dẫn thực hành và phi thuộc địa hóa, trong chuyên môn truyền thông
  • Bắt đầu các phương pháp tiếp cận chuyên nghiệp để lập kế hoạch, giải quyết vấn đề và ra quyết định trong một loạt các hoạt động truyền thông và quy trình truyền thông, trong quá trình làm việc của cá nhân và làm việc nhóm
  • Thiết kế các đồ tạo tác truyền thông sáng tạo và truyền thông chuyên nghiệp, tập trung vào mối quan hệ hợp tác giữa con người và công nghệ để tạo ra tác động xã hội
  • Khám phá cách sử dụng sáng tạo các công nghệ truyền thông và cách thức truyền thông mới để thu hút, gây ảnh hưởng và xây dựng cộng đồng cho thế hệ truyền thông tương lai
  • Tham gia vào các phương pháp tiếp cận tuân thủ đạo đức đối với các phương pháp nghiên cứu, nhằm xây dựng các chiến lược sáng tạo nội dung công bằng và có trách nhiệm với xã hội
  • Áp dụng kiến thức học được từ các bối cảnh truyền thông trong nước, trên thế giới và đa văn hóa để đảm bảo trách nhiệm cá nhân, tự đánh giá và tính độc lập trong học tập suốt đời.

Xem thêm: Tìm hiểu thêm ngành truyền thông đa phương tiện tại đây

Tham khảo thông tin chuẩn đầu ra trên hệ thống của Úc TẠI ĐÂY

Kết nối doanh nghiệp

Swinburne Việt Nam Alliance Program hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam để mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế. Đây là cơ hội để sinh viên được làm việc trong các dự án thực tế. Trong các dự án, sinh viên sẽ giải quyết những thách thức của doanh nghiệp từ đó được nâng cao các kỹ năng chuyên môn về quan hệ công chúng.

Thành quả học sinh

hr
hr
hr