Ba điều không nuối tiếc khi học tại Swinburne Việt Nam?

(Tổ Quốc) – Ai cũng sẽ chỉ học đại học một lần nhưng những giá trị, cơ hội của thế hệ Z vào năm 2020 sẽ rất khác với những giá trị thu nhận được của thế hệ Y hoặc X trong các thập kỷ trước đây. Khi lựa chọn học tại Swinburne Việt Nam, có 3 điều mà bạn sẽ không nuối tiếc.

Được tiếp cận các kiến thức và kỹ năng toàn cầu với chi phí hợp lý

Điều đầu tiên, bạn sẽ có cơ hội được nhận tấm bằng danh giá của Đại học Công nghệ Swinburne, Australia khi học tập tại Việt Nam. Swinburne là một trường công lập có xếp hạng TOP386 các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Tại Việt Nam, tên tuổi của ngôi trường này còn được biết đến với vai trò là nơi các nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đã và đang theo học.

Nói về chất lượng đào tạo của Swinburne Việt Nam, bà Monica Kennedy – Phó hiệu trưởng Đại học Swinburne (Australia) cho biết: “Sinh viên Swinburne (Việt Nam) nhập học cùng một hệ thống với sinh viên Swinburne Australia. Vì thế mọi hỗ trợ về trang thiết bị sẽ có cùng quyền lợi với sinh viên Swinburne Australia. Sinh viên tại Swinburne (Việt Nam) cũng sẽ hoàn thành khóa học và được cấp bằng giống như bằng được cấp tại Swinburne Australia”.

Sinh viên tại Swinburne Việt Nam được hưởng toàn bộ đặc quyền như học tại Swinburne, Australia gồm cùng hệ thống tài liệu học tập, các tiêu chuẩn về dịch vụ sinh viên và giảng viên, có điều kiện học 1 học kỳ trao đổi và chuyển tiếp bất cứ lúc nào từ Việt Nam sang tiếp tục học tập tại Swinburne Australia.

Về chi phí, học phí tại Swinburne Việt nam sẽ bằng khoảng 30% so với tại Australia, vấn đề là sinh viên có thể tiết kiệm lớn về chi phí đi lại và ăn ở rất đắt đỏ tại Australia lên tới khoảng 500 triệu/năm học. Vì vậy việc học ở Việt Nam sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí vốn chỉ dành cho ăn ở, sinh hoạt đặc biệt trong điều kiện thế giới phẳng.

Tiến sĩ Kelly Cassidy, Giám đốc đào tạo Swinburne Việt Nam trong một buổi phỏng vấn có chia sẻ: “Chúng tôi mang lại cơ hội học tập tinh hoa cho đông đảo người học chứ không phải cho một tầng lớp học sinh tinh hoa nào”. Ai cũng có thể trở nên thành công nhưng cần phải được trao cơ hội và biết cách nắm bắt thời cơ.

Ba điều không nuối tiếc khi học tại Swinburne Việt Nam? - Ảnh 2.

Được có cơ hội trở thành công dân toàn cầu

Điều tiếp theo mà bạn sẽ nhận được khi theo học tại Swinburne Việt Nam đó là cơ hội được trở thành Công dân toàn cầu, những con người có kiến thức, kỹ năng toàn cầu và có thể làm việc, học tập và sinh sống ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Theo khảo sát PISA (Chương trình đánh giá học sinh quốc tế do OECD – Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế thực hiện ở 3 lĩnh vực đọc hiểu, toán học và khoa học), kết quả học sinh phổ thông Việt Nam nằm trong Top 10 thế giới về trình độ khoa học và hai lĩnh vực còn lại có kết quả không thua kém gì các quốc gia phát triển khác.

Tuy nhiên, trong bảng xếp hạng nguồn lực lao động tại Việt Nam về khả năng làm việc và lao động trong môi trường tập thể theo tiêu chuẩn lao động toàn cầu, chúng ta lại được đánh giá ở vị trí rất thấp. Thậm chí, chỉ số này còn thấp hơn so với các nước kém phát triển hơn chúng ta như Lào, Campuchia…

Không học tại Swinburne Việt Nam, bạn đã bỏ lỡ cơ hội được nâng cao năng lực về tiếng Anh, kiến thức cập nhật trên thế giới và các kỹ năng chuyên môn cho công việc. Ngoài ra còn được đào tạo kỹ năng mềm nền tảng như giải quyết vấn đề, tư duy phản biện, sáng tạo, làm việc nhóm… để giao tiếp thật tự tin, hòa nhập trong các môi trường khác nhau.

Ba điều không nuối tiếc khi học tại Swinburne Việt Nam? - Ảnh 3.

Trở thành Công dân toàn cầu, sống, học tập và làm việc tại bất cứ nơi đâu

Nói về chương trình học này, Trần Ngọc Khải, sinh viên khóa 1 Swinburne (Việt Nam), cựu học sinh THPT Chuyên Ngữ Hà Nội chia sẻ: ” Em hiểu rõ về bản thân mình hơn và có thể cởi mở, phát huy những năng lực của mình khi được học tại Swinburne Việt Nam”.

Ba điều không nuối tiếc khi học tại Swinburne Việt Nam? - Ảnh 4.

Trần Ngọc Khải, sinh viên khóa 1 Swinburne Việt Nam trong một buổi tranh biện (Hoạt động Global Citizen tại Swinburne Việt Nam)

Xem thêm: Tổng quan về ngành digital marketing

Được làm việc tốt với thu nhập cao và cơ hội làm việc toàn cầu

Thế hệ Z học đại học trong những năm 2020 có cơ hội hoàn toàn khác so với các thế hệ trước, đó là cơ hội làm việc quốc tế do những tiến bộ về khoa học, công nghệ và toàn cầu hoá đã làm cho thế giới thực sự phẳng.

Ngay tại Việt Nam, ngày có nhiều cơ hội làm việc cho các công ty quốc tế có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam hoặc các công ty tại Việt Nam có hoạt động kinh doanh quốc tế. Ví dụ như tại FPT thì có tới 18 ngàn người ở ngay tại Việt Nam những đang cung cấp các dịch vụ cho các tập đoàn toàn cầu. Khó có thể có một nghề nghiệp nào có thu nhập cao, việc làm tốt mà lại không có tính quốc tế.

Tại Swinburne, mỗi môn học đều gắn với trải nghiệp thực tế doanh nghiệp của môn học đó. Ví dụ bạn học về ngành Marketing thì sẽ có các chuyên gia trong ngành với các bài giảng hoặc hỗ trợ bạn làm dự án liên quan về marketing thực tế. Ngoài ra sinh viên học ba năm sẽ có ít nhất nửa năm kinh nghiệm làm việc thực tế do có 1 học kỳ học và làm việc tại doanh nghiệp. Điều đó tăng sự gắn kết giữa lý thuyết và thực hành, giữa kiến thức và kỹ năng cho mỗi sinh viên, giữa môi trường đại học và môi trường doanh nghiệp, giúp sinh viên có khả năng thích ứng và việc làm cao trong môi trường làm việc toàn cầu.

Ba điều không nuối tiếc khi học tại Swinburne Việt Nam? - Ảnh 5.

Trải nghiệm dự án thực tế ngay trong quá trình học, không chỉ hiểu mà còn là hiểu sâu

Tham khảo thêm: Chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế là gì? Xu Hướng Học Tập Và Nghề Nghiệp

Anh Lê Hồng Việt – Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT (Doanh nghiệp liên kết nhân lực với Swinburne Việt Nam) cho biết: “Được giáo dục tốt, có kỹ năng mềm, có khả năng sử dụng tiếng Anh sẽ là những lợi thế mà sinh viên Swinburne (Việt Nam) có được để làm việc trong môi trường quốc tế. Chúng tôi rất muốn tuyển những nhân lực như vậy”.

Quang Vũ

Theo: Tri thức trẻ

Rate this news

Trung ST

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chung kết Swin Hackathon 2023 gây ấn tượng với nhiều giải pháp công nghệ đột phá

Vòng Chung kết cuộc thi Swin Hackathon mùa thứ ba đã khép lại với nhiều ý tưởng và giải pháp công nghệ độc đáo. Năm nay tổng giá trị giải…

news

Hội thảo Swinburne Việt Nam về Truyền thông đa phương tiện: Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong truyền thông số

Tháng 11/2023 tới đây, Hội thảo Truyền thông đa phương tiện (ICMC) lần thứ nhất sẽ chính thức được Swinburne Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Với chủ đề…

news

Điểm danh ba gương mặt “hot” đang theo học ngành Media của Swinburne Việt Nam

Việc học tập để nâng cao tri thức, phát triển bản thân và hỗ trợ cho các dự án nghệ thuật trong tương lai là lựa chọn của nhiều nghệ…

news

Swinburne xếp thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education

Đại học Công nghệ Swinburne đã tăng bảy bậc lên vị trí thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education (THE) năm 2023.…

news

Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia: “Trường đại học là nơi kết nối con người và công nghệ để làm thế giới tốt đẹp hơn”

Theo Dân trí - Chiều 16/5/2023, Giáo sư Pascale Quester - Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia đã có chuyến thăm và làm việc tại Swinburne Việt Nam…