Đón đầu ngành Truyền thông đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam

Trong kỷ nguyên chuyển đổi số của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành Truyền thông đa phương tiện đang có “đà” mạnh mẽ nhờ tốc độ phát triển của internet và các ứng dụng công nghệ. Đây là ngành có tốc độ tăng trưởng cao và mang đến nhiều cơ hội việc làm không chỉ trong nước mà còn mở rộng ra quốc tế.

Trong đó, ngành Truyền thông đa phương tiện tại Swinburne Việt Nam được xem như là một lựa chọn “bỏ túi” của nhiều bạn trẻ.

Ngành Truyền thông đa phương tiện của Swinburne: Xếp hạng 151 theo ngành học trên thế giới

Ngành Truyền thông đa phương tiện của Swinburne được xếp hạng 151 theo ngành học QS2020 trên thế giới. Các số liệu khảo sát cho thấy các sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này tại Swinburne thường có công việc với mức lương khởi điểm cao nhất tại bang Victoria – Australia.

Swinburne Việt Nam là liên kết quốc tế giữa Trường Đại học FPT với Đại học Công nghệ Swinburne (Australia). Đại học công nghệ Swinburne là trường đại học quốc tế thuộc TOP 372 trường đại học hàng đầu thế giới (theo xếp hạng QS 2021) với hơn 100 năm lịch sử.

don dau nganh truyen thong da phuong tien 1

Tại Swinburne, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức nền tảng như: Kinh doanh, Marketing, Hành vi Khách hàng, Thương hiệu và đặc biệt là Digital Marketing, Giới thiệu về Truyền thông Đa phương tiện, Truyền thông Chuyên nghiệp, Sáng tạo Nội dung, Sự phát triển của ngành Truyền thông trên thế giới.

Sau quá trình học nền tảng, sinh viên sẽ được tiếp cận kiến thức chuyên ngành và nâng cao. Các lĩnh vực chuyên sâu trong ngành Truyền thông Đa phương tiện gồm: Quảng cáo, Truyền thông và quan hệ công chúng, Truyền thông xã hội, Công nghệ Quảng cáo Kỹ thuật số, Nghiên cứu Điện ảnh và Màn hình, Trò chơi và tương tác, Báo chí, Văn học sáng tạo, Viết và chỉnh sửa chuyên nghiệp…

handbook

Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, người học sẽ được tiếp cận chương trình công dân toàn cầu. Chương trình nhằm trang bị các kỹ năng cần thiết cho thế hệ 4.0 như: kỹ năng phản biện, sáng tạo, liêm chính học thuật, kỹ năng tự học và thích ứng với môi trường học tập, kỹ năng nghiên cứu, lãnh đạo bản thân… Đây là chiếc chìa khóa giúp các bạn trẻ có thể sống, học tập và làm việc ở mọi nơi trên thế giới.

Việc đào tạo cũng được gắn liền với thực tế nhu cầu doanh nghiệp. Trong quá trình học, sinh viên sẽ được tham gia vào các dự án trực tiếp lớn nhỏ tại doanh nghiệp dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia trong ngành.

Xem thêm: Ngành Digital Marketing là gì? Xu hướng và cơ hội nghề nghiệp

Cơ hội làm việc trong ngành ở bất cứ nơi nào bạn chọn trên thế giới

Chương trình đào tạo Truyền thông đa phương tiện tại Swinburne là sự kết hợp giữa chương trình giảng dạy ngành Media & Communication từ Australia và sự tham gia của các chuyên gia trong ngành từ Tập đoàn FPT cũng như các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

don dau nganh truyen thong da phuong tien 2

Sự kết hợp này nhằm trang bị cho sinh viên những yêu cầu cần thiết đối với ngành Truyền thông đa phương tiện tại Việt Nam, nhưng đồng thời cũng giúp các bạn trẻ hình thành khả năng làm việc trong ngành Media ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm tại các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, quảng cáo, giáo dục, kinh doanh. Các công việc cụ thể như:

– Chuyên viên, chuyên gia làm việc về marketing, truyền thông trong các tổ chức, công ty.

– Chuyên viên, chuyên gia làm việc trong các công ty tư vấn truyền thông, quảng cáo, marketing, phát triển thương hiệu, chăm sóc khách hàng.

– Người làm việc trong lĩnh vực KOL, Blogger, phát triển nội dung số trên các nền tảng, quản lý các group, page, các kênh truyền thông xã hội.

– Quản lý, biên tập, xây dựng các nội dung báo chí, ấn phẩm, bìa sách (tại các cơ quan báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản)

– Biên tập, xây dựng các chương trình truyền hình, phim điện ảnh, xử lý âm thanh, hình ảnh trước khi phát sóng, thiết kế các nội dung truyền hình, hay làm các kỹ xảo điện ảnh (tại các công ty truyền hình, hãng sản xuất phim)

– Chuyên gia thiết kế, tư vấn quảng cáo, thiết kế bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, thiết kế logo, làm phim quảng cáo hoặc một hệ thống nhận dạng thương hiệu (tại các công ty quảng cáo, PR)

– Thiết kế, xây dựng website, thiết kế giao diện, thiết kế chức năng, xây dựng nội dung (tại các công ty phát triển phần mềm, tạo dựng website)

– Thiết kế đồ họa, mô phỏng, ứng dụng trong y học, công nghiệp, du lịch, dịch vụ, giáo dục (tại các công ty về thiết kế đồ họa)

– Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, giáo dục đại học hoặc trung cấp chuyên nghiệp có liên quan đến ngành.

Tham khảo thêm: Ngành kinh doanh quốc tế

Một điều đặc biệt chính khả năng đáp ứng với công việc ở mức độ cao của sinh viên Swinburne sau khi tốt nghiệp. “Sinh viên có thể làm việc trái ngành mà không gặp bất kỳ khó khăn nào, vì họ có thể tự học hỏi thêm các kỹ năng liên quan.” – Bà Kelly Cassidy, Giám đốc đào tạo Swinburne Australia, chuyên gia về Social Media cho biết.

DKXT 10

Tham gia Cộng đồng sinh viên SWINBURNE tương lai tại đây

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chung kết Swin Hackathon 2023 gây ấn tượng với nhiều giải pháp công nghệ đột phá

Vòng Chung kết cuộc thi Swin Hackathon mùa thứ ba đã khép lại với nhiều ý tưởng và giải pháp công nghệ độc đáo. Năm nay tổng giá trị giải…

news

Hội thảo Swinburne Việt Nam về Truyền thông đa phương tiện: Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong truyền thông số

Tháng 11/2023 tới đây, Hội thảo Truyền thông đa phương tiện (ICMC) lần thứ nhất sẽ chính thức được Swinburne Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Với chủ đề…

news

Điểm danh ba gương mặt “hot” đang theo học ngành Media của Swinburne Việt Nam

Việc học tập để nâng cao tri thức, phát triển bản thân và hỗ trợ cho các dự án nghệ thuật trong tương lai là lựa chọn của nhiều nghệ…

news

Swinburne xếp thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education

Đại học Công nghệ Swinburne đã tăng bảy bậc lên vị trí thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education (THE) năm 2023.…

news

Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia: “Trường đại học là nơi kết nối con người và công nghệ để làm thế giới tốt đẹp hơn”

Theo Dân trí - Chiều 16/5/2023, Giáo sư Pascale Quester - Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia đã có chuyến thăm và làm việc tại Swinburne Việt Nam…