Lần đầu tiên diễn ra hội thảo quốc tế về Giáo dục Công dân toàn cầu

VnExpress – Từ ngày 29 – 30/7/2022, hội thảo “Khám phá ranh giới của Giáo dục Công dân toàn cầu” (Exploring Boundaries of Global Citizenship – EBGC) sẽ diễn ra với sự tham gia của các diễn giả, nhà giáo dục, sinh viên quốc tế tại Toà nhà FPT Tower (10 Phạm Văn Bạch, Hà Nội).

Định nghĩa về giáo dục Công dân toàn cầu trong bối cảnh rộng lớn

Giáo dục công dân toàn cầu là quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những người trẻ tuổi để xây dựng kiến thức, kỹ năng và giá trị làm việc trong một bối cảnh rộng lớn hơn.

Giáo dục Công dân toàn cầu là chủ đề nhận được sự quan tâm của nhiều chuyên gia, phụ huynh và sinh viên quốc tế

Giáo dục Công dân toàn cầu là chủ đề nhận được sự quan tâm của nhiều chuyên gia, phụ huynh và sinh viên quốc tế

Theo TS. Marisha McAuliffe  – Giám đốc Dịch vụ sinh viên Swinburne Việt Nam, đại diện BTC hội thảo EBGC, kể từ năm 2015 khi UNESCO lần đầu tiên đưa ra định nghĩa về giáo dục Công dân toàn cầu đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi.

“Với sự phức tạp của những biến đổi, thế giới ngày nay không còn giới hạn trong thành phố hay quốc gia bạn đang làm việc mà được mở rộng theo nhiều bối cảnh khác nhau. Ở Việt Nam, có thể ngay chính các sinh viên, thanh niên và các nhà giáo dục đang tiếp cận các chương trình kỹ năng Công dân toàn cầu cũng chưa nhận ra bối cảnh toàn cầu đang được định hình như thế nào” – bà nói.

Với ý nghĩa đó, hội nghị “Khám phá ranh giới của Công dân toàn cầu” (EBGC) được mở ra nhằm tập trung vào vai trò của các trường đại học trong việc giúp sinh viên sẵn sàng đáp ứng những thách thức và đòi hòi của một thế giới luôn thay đổi – nơi sẽ cần đến những kỹ năng vượt xa những kiến thức mà họ đang có.

Diễn đàn kết nối các nhà giáo dục, hoạch định chính sách và sinh viên quốc tế

Diễn ra trong hai ngày với các phiên trình bày và thảo luận, hội thảo là nơi chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp những quan điểm, nghiên cứu mới của các học giả, chuyên gia giáo dục, nhà hoạch định chính sách, những người đang tiếp cận và thực hành các chương trình giáo dục Công dân toàn cầu. 

Giáo dục công dân toàn cầu 1

Nhiều chuyên gia giáo dục sẽ tham gia trình bày tại hội thảo

Hội thảo đón nhận sự quan tâm tham gia của đại diện các tổ chức quốc tế như UNESCO Việt Nam, UN Women, World Bank, Đại sứ quán New Zealand, Đại sứ quán Australia, Ngân hàng ANZ; đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng như các trường đại học trong nước và quốc tế.

>>> Xem thêm: 3 tiêu chí của công dân toàn cầu

Các sinh viên đang quan tâm đến việc phát triển và thích ứng trong một bối cảnh rộng lớn cũng sẽ tham gia hội nghị này. Sinh viên được tham gia miễn phí vào các phiên trình bày và thảo luận để cùng trao đổi cởi mở về vấn đề này. Đặc biệt một phiên toàn thể sẽ do chính các sinh viên Swinburne Việt Nam điều hành.

Các phiên nội dung nhằm xoay quanh nhằm giải quyết các câu hỏi công dân toàn cầu là gì, tại sao việc giáo dục công dân toàn cầu là quan trọng, các vấn đề hiện tại trong việc đào tạo và làm thế nào để các trường học có thể trang bị các kỹ năng này tốt hơn cho sinh viên.

Những góc nhìn đến từ phụ huynh, sinh viên cũng sẽ giúp các chuyên gia giáo dục xem xét các phương pháp và chương trình đào tạo công dân toàn cầu hiện có, nhằm đảm bảo người học sẽ được hưởng lợi một cách tốt hơn từ các chương trình này.

Là một trong những hội thảo đầu tiên vượt ra khỏi các thực tiễn hiện tại liên quan đến giáo dục công dân toàn cầu, EBGC được dẫn dắt bởi các chuyên gia (keynote speaker) như bà Tredene Dobson – Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, TS. Andrew Kong – Phó hiệu trưởng kiêm Giám đốc điều hành Giáo dục nghề nghiệp Đại học Công nghệ Swinburne, GS. Kim Wilkins – Phó Trưởng khoa Nghiên cứu Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học Queensland, GS. Ly Trần – Thành viên Hội đồng nghiên cứu Đại học Deakin, bà Sophia Li – Giám đốc Khu vực Trung Quốc đại lục của Times Higher Education.

Thông qua các chủ đề như vai trò của công nghệ kỹ thuật số, khả năng phục hồi, khả năng thích ứng, sự hiểu biết giữa các nền văn hóa, sự đa dạng và khoan dung, sáng tạo, tư duy phản biện, ngoại giao quốc tế…, người tham dự sẽ được cung cấp những góc nhìn, nghiên cứu chuyên sâu liên quan đến lĩnh vực này trong một bối cảnh rộng lớn.

Mở cổng đăng ký từ ngày 6 tháng 5, hội thảo vẫn đang thu hút sự quan tâm của những khách mời – những người quan tâm và đang thực hành các chương trình Giáo dục Công dân toàn cầu. Các chuyên gia, học giả, phụ huynh và sinh viên quan tâm đăng ký tham dự hội thảo tại đây.

Rate this news

TRANG TRẦN

news

Nữ sinh trường quốc tế thành lập dự án phi lợi nhuận phổ cập kiến thức về giáo dục giới tính

Theo SVVN - Nguyễn Hoàng Diệu Anh (22 tuổi) là cựu sinh viên Swinburne Việt Nam. Cô nàng đã cùng bạn bè thành lập dự án cộng đồng Program for…

news

Chung kết Swin Hackathon 2023 gây ấn tượng với nhiều giải pháp công nghệ đột phá

Vòng Chung kết cuộc thi Swin Hackathon mùa thứ ba đã khép lại với nhiều ý tưởng và giải pháp công nghệ độc đáo. Năm nay tổng giá trị giải…

news

Hội thảo Swinburne Việt Nam về Truyền thông đa phương tiện: Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo trong truyền thông số

Tháng 11/2023 tới đây, Hội thảo Truyền thông đa phương tiện (ICMC) lần thứ nhất sẽ chính thức được Swinburne Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Với chủ đề…

news

Điểm danh ba gương mặt “hot” đang theo học ngành Media của Swinburne Việt Nam

Việc học tập để nâng cao tri thức, phát triển bản thân và hỗ trợ cho các dự án nghệ thuật trong tương lai là lựa chọn của nhiều nghệ…

news

Swinburne xếp thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education

Đại học Công nghệ Swinburne đã tăng bảy bậc lên vị trí thứ 43 trong Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education (THE) năm 2023.…

news

Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia: “Trường đại học là nơi kết nối con người và công nghệ để làm thế giới tốt đẹp hơn”

Theo Dân trí - Chiều 16/5/2023, Giáo sư Pascale Quester - Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Swinburne Australia đã có chuyến thăm và làm việc tại Swinburne Việt Nam…