Du học tại chỗ Trường Đại học công nghệ Swinburne (Melbourne) ngay tại Việt Nam

Nguyễn Hồng Nhung, cô bạn hiện đang chuẩn bị theo học chương trình du học tại chỗ có tiếng tăm tại Hà Nội. Được biết, cô bé đã quyết định bỏ đi du học để ở lại Việt Nam theo học chương trình này. Có gì hay ho trong chương trình du học tại chỗ? Và nên lựa chọn trường đại học du học tại chỗ nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Cô bạn từ bỏ đi du học để theo chương trình du học tại chỗ

Nhung có thành tích học tập khá tốt với điểm trung bình tổng kết cấp 3 là 8.3 và điểm thi THPT Quốc gia vừa qua là 23 điểm. Ngay từ đầu năm lớp 12, Hồng Nhung và gia đình đã ấp ủ ý định sang Úc du học sau khi hoàn thành xong chương trình THPT tại Việt Nam. 

Nhung chia sẻ đã có chị gái đi du học 3 năm ở Anh, một năm ở Ý và được chị định hướng đi du học tại Úc vì đây là một quốc gia phát triển về giáo dục. Trong quá trình tìm hiểu về các trường Đại học của Úc, Nhung và gia đình rất yêu thích và có ý định theo học tại Đại học Công nghệ Swinburne (Swinburne University of Technology, Melbourne) Australia. 

Tuy nhiên, gia đình và Nhung cũng khá lo lắng về vấn đề hòa nhập môi trường bởi vì khả năng tiếng Anh và kỹ năng của em cũng chưa phải ở mức tốt. Thật tình cờ chị của Nhung biết được thông tin Swinburne đã có chương trình đào tạo ở Việt Nam kết hợp với trường Đại học FPT và khuyên cô bạn nên theo học. Theo như Hồng Nhung chia sẻ: “Em chọn du học tại chỗ với Swinburne Việt Nam bởi vì chương trình này sẽ có thời gian đầu tiên đào tạo các kỹ năng cần thiết học tập trong môi trường quốc tế và trau dồi cho em thứ tiếng Anh thực tế mà mỗi ngày khi đi học, đi làm đều phải sử dụng. Em vẫn được ở gần gia đình, vẫn được học trong môi trường quốc tế và lấy tấm bằng như khi đi du học lại có rất nhiều chương trình chuyển giao sang các Campus khác”.

photo 1 15658731843991795465787

Du học tại chỗ tiết kiệm chi phí, cơ hội việc làm rộng mở

Được biết, chương trình đào tạo tại Swinburne Việt Nam xây dựng hoàn toàn theo chương trình từ Swinburne University of Technology, Australia và được kiểm soát bởi trường mẹ. Học phí cho mỗi khóa học tại trường đại học du học tại chỗ chỉ bằng khoảng 1/5 so với học phí tại Swinburne (Australia) và các bạn sinh viên học tại Việt Nam được cấp tấm bằng giống như khi theo học tại Úc. Ngoài ra, chi phí sinh hoạt cho một năm tại Việt Nam cũng rẻ hơn rất nhiều so với chi phí sinh hoạt tại Úc. 

du học trong nước

Có thể nói, du học tại chỗ là lựa chọn hợp lý cho những bạn học sinh và gia đình muốn tiết kiệm chi phí để đầu tư cho tương lai. “Thay vì mất một khoản tiền lớn để cho con theo học một chương trình tại nước ngoài, chị muốn đầu tư cho con du học tại chỗ và tiết kiệm khoản còn lại để làm vốn liếng cho con sau này có thể gây dựng sự nghiệp. Ngoài ra, chị cũng rất yên tâm vì bất cứ lúc nào muốn con cũng có thể chuyển giao sang nước ngoài mà vẫn được công nhận quá trình học tại Việt Nam”, chị Thúy Anh, một phụ huynh đang chuẩn bị cho con theo học tại Swinburne – trường đại học du học tại chỗ ở Việt Nam chia sẻ. Được biết, ngoài chương trình đào tạo được đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất để các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm kiến thức thực tế tốt nhất, Swinburne Việt Nam còn ký kết các hợp đồng cung cấp nhân lực cho những doanh nghiệp lớn với nhiều dự án quốc tế nhằm tăng cơ hội trải nghiệm và đảm bảo đầu ra việc làm. Nhờ vậy, sinh viên Swinburne Việt Nam sau khi ra trường đã nghiễm nhiên sở hữu tương đương 0,5 năm kinh nghiệm làm việc và được giới thiệu vào các doanh nghiệp thuộc tập đoàn FPT hoặc các doanh nghiệp đối tác.

photo 1 1565873190242517588454

Đầu vào không khó, đầu ra “gắt”

Giống với những chương trình học tập tại các nước phát triển, Swinburne Việt Nam không đòi hỏi đầu vào sinh viên cần có thành tích vượt trội như các trường đại học trong nước vẫn đang áp dụng. Tuy nhiên để tốt nghiệp được bạn cần học thật, thi thật, nghiên cứu thật. Là một chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh nhưng các bạn học sinh muốn xét tuyển vào Swinburne Việt Nam không nhất thiết cần phải có tiếng Anh giỏi. Trường có chương trình Uni Entry với nhiều cấp độ khác nhau nhằm giúp các bạn sinh viên không bị bỡ ngỡ khi bước vào môi trường quốc tế. Nhờ vậy, chất lượng sinh viên trong các lớp học của Swinburne luôn được đảm bảo đồng đều. Với chương trình học này, Swinburne tự tin là trường đại học du học tại chỗ đưa ra tiêu chuẩn đầu ra “gắt” để đảm bảo những tấm bằng được cấp ra có uy tín và chất lượng trên tất cả các campus của mình.

photo 2 15658731902541415534431

Tham khảo các ngành học tại trường:

  1. Công nghệ thông tin
  2. Kinh doanh
  3. Truyền thông đa phương tiện

Trung ST