Các câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp liên quan đến các dịch vụ sinh viên cũng như hoạt động các CLB tại Swinburne Việt Nam

1. Sinh viên sẽ được hưởng các dịch vụ gì? [read more]

Sinh viên sẽ được hưởng các dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, giúp sinh viên đạt được kết quả học tập tốt nhất và trang bị kĩ năng cần thiết của thế hệ công dân toàn cầu. Qua đó, sinh viên tự tin nắm bắt được các cơ hội phát triển sự nghiệp trong tương lai. Dịch vụ hỗ trợ sinh viên bao gồm:

  • Dịch vụ về student admin: liên quan tới nhập học, đóng phí, thông tin về trường, quản lý theo dõi thông tin sinh viên; chấp nhận và chuyển đổi quốc tế 
  • Dịch vụ academic services: thay đổi thông tin học tập, cung cấp thông tin học tập, lộ trình học tập;
  • Dịch vụ về hướng nghiệp, dịch vụ liên quan tới phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên, các hoạt động kết nối quốc tế.
  • Dịch vụ đời sống sinh viên: clubs, sự kiện hoạt động, trải nghiệm, các hoạt động trong cộng đồng sinh viên.
  • Dịch vụ về tư vấn các vấn đề tâm lý, sức khoẻ cho sinh viên.
  • Dịch vụ liên quan tới cung cấp các cơ sở vật chất hạ tầng: cafe, canteen, thư viện, hội trường.
  • Dịch vụ tổ chức hoạt động giao lưu cho sinh viên với trường khác, các diễn giả
  • Dịch vụ về đóng học phí, theo dõi học phí [/read]

 

2. Sinh viên có quyền gì và nghĩa vụ gì? [read more]

Sinh viên có quyền lợi:

  • Sinh viên được cung cấp nội dung khóa học, cơ sở vật chất, tài nguyên, công nghệ giáo dục và các chương trình học tập được cập nhật phù hợp.
  • Đội ngũ giảng viên có kinh nhiệm và ứng dụng các phương pháp và công nghệ mới nhất để tối đa hóa cơ hội học tập.
  • Sinh viên được cung cấp các phương tối ưu để cải thiện hiệu suất và kỹ năng học tập.
  • Sinh viên được trang bị những kĩ năng cần thiết trong việc nghiên cứu khoa học, hiểu rõ ngành và nhu cầu thị trường, đồng thời mang tới những trải nghiệm quốc tế.
  • Sinh viên được tôn trọng ý kiến của sinh viên đồng thời sinh viên có thể đưa ra quan điểm, phải hồi về các trải nghiệm tại trường.

Sinh viên có nghĩa vụ:

  • Cung cấp thông tin cơ bản và cập nhật hồ sơ khi có những thay đổi trong quá trình học tập.
  • Tìm hiểu và thực hiện các yêu cầu của môn học, đóng phí theo đúng quy định.
  • Trung thực trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nét văn hóa đặc trưng của sinh viên Swinburne cũng như các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường…[/read]

 

3. Chức năng của StudentHQ là gì? [read more]

Ngay sau khi sinh viên nhập học tại Swinburne Việt Nam, Phòng dịch vụ sinh viên -StudentHQ – sẽ luôn bên cạnh hỗ trợ sinh viên trong cuộc sống sinh hoạt mới và đồng hành cùng quá trình học tập của các bạn.

Văn phòng của Student HQ được sắp xếp ngay tầng 1 và luôn có một bạn Admin trực tại sảnh để có thể hỗ trợ sinh viên nhanh chóng nhất.

Student HQ hỗ trợ đầy đủ và hướng dẫn chi tiết toàn bộ sinh viên trong các hoạt động sau:

  • Thủ tục hành chính khi nhập trường: Bảo hiểm, Đồng phục, Thẻ sinh viên, Lịch học, lộ trình học tập…
  • Hỗ trợ chung về học tập
  • Tư vấn và phản hồi sinh viên
  • Hỗ trợ nhà ở sinh viên
  • Định hướng nghề nghiệp
  • Hỗ trợ thực tập trong quá trình học
  • Hỗ trợ việc làm[/read]

 

4. Liên hệ với StudentHQ như thế nào? Có thể giúp sinh viên việc gì? [read more]

Student HQ – Phòng 101, Tầng 1, Swinburne Vietnam Alliance Program

Ms. Nguyễn Thị Đào (Tracy)  –  Student Support Officer

Ms. Nguyễn Thanh Nhàn (Jasmine) – Student Support Officer

Hotline: 0795 089 998

Email: studentHQ@fe.edu.vn

5. Chức năng về Student Admin là gì? [read more]

Student Admin là đầu mối giải đáp về:

  • Chính sách và thủ tục tại trường
  • Các biểu mẫu sinh viên
  • Lịch học
  • Định hướng học tập (Course Planners)
  • Bài kiểm tra, kết quả và đánh giá học tập
  • Thanh toán học phí[/read]

 

6. Chức năng về Academic Support là gì? [read more]

Giúp các bạn sinh viên phát triển kỹ năng, phương pháp và kiến thức để sinh viên có thể làm chủ phương pháp thành công trong học thuật. Chi tiết vai trò của trung tâm hỗ trợ học tập:

Tư vấn kỹ năng học tập và ngôn ngữ: những kỹ năng cần thiết của một công dân toàn cầu, nhằm giúp sinh viên lên kế hoạch để đạt được mục tiêu học tập cụ thể trong tương lai.

Hỗ trợ học tập sinh viên:

  • Có hai hình thức Hỗ trợ học tập sinh viên như sau:
  • Học nhóm sinh viên – Tổ chức các buổi học nhóm để củng cố nội dung chính của từng môn học.
  • Học với trợ giảng – đến học và tham khảo ý kiến với các trợ giảng môn học về các thách thức bạn gặp phải.
  • Hỗ trợ toàn bộ các vấn đề về đào tạo giúp sinh viên học tập[/read]

 

7. Chức năng về Student Life là gì? [read more]

Student Life là những hoạt động được tổ chức với vai trò gắn kết sinh viên trong các phong trào ngoại khóa chung mang nét đặc trưng riêng biệt của sinh viên Swinburne. Như các hoạt động:

  • Câu lạc bộ, sports & fitness
  • Sự kiện và hoạt động sinh viên: Halloween, Giáng sinh…
  • Chương trình tình nguyện[/read]

 

8. Các dịch vụ của Library là gì? [read more]

Dịch vụ được cung cấp tại thư viện của Swinburne Việt Nam:

  • Mượn tài liệu đọc
  • Sử dụng phòng làm việc theo nhóm
  • Phòng chiếu Thuyết trình
  • Phòng đọc / tự học
  • Hoạt động thư giãn sau giờ học
  • Ngoài ra, thư viện trực tuyến được liên kết với Thư viện Swinburne quốc tế, nơi có tài nguyên đọc rất lớn và đa dạng.[/read]

 

9. Việc thành lập và hoạt động của các Câu lạc bộ như thế nào? [read more]

Câu lạc bộ sinh viên là nơi mang đến niềm vui, sức sống và không gian thỏa sức thể hiện đam mê và sáng tạo của mỗi sinh viên. Sinh viên Swinburne Việt Nam được phép đăng ký tham gia một hoặc nhiều câu lạc bộ tại trường. Mỗi câu lạc bộ sẽ có những nội quy hoạt động, cách thức hoạt động, lịch hoạt động riêng nhưng đều do Phòng Công tác sinh viên hỗ trợ và đồng hành giúp câu lạc bộ hoạt động hiệu quả và gắn kết các thành viên của mình.

Hiện tại trường có một số câu lạc bộ hoạt động sôi nổi:

  • Swinburne Music Club
  • Swinburne Event Club
  • Swinburne Vovinam Club[/read]

 

10. Chức năng của Student Union là gì? Hoạt động như thế nào? [read more]

Hội sinh viên Swinburne là đại diện tiếng nói của sinh viên, được thành lập vì lợi ích của sinh viên và do sinh viên điều hành. Hội sinh viên có vai trò tổ chức các sự kiện chung của trường trong suốt cả năm học. Hội sinh viên có chức năng như một cầu nối giữa sinh viên và nhà trường để chia sẻ thông tin và ý tưởng để cải thiện trải nghiệm học tập.[/read]

 

11. Việc thông tin với phụ huynh được thực hiện như thế nào? [read more]

Từ lúc sinh viên làm thủ tục nhập học, Student HQ là nơi đầu tiên giúp sinh viên và phụ huynh giải đáp thắc mắc cũng như các vấn đề thường gặp trong quá trình học tại trường. Student HQ là “đầu mối” giải đáp:

  • Những vấn đề chung
  • Thắc mắc về ngành học và môn học
  • Chính sách và thủ tục tại trường
  • Hỗ trợ cải thiện kết quả học tập và nhiều vấn đề khác…
  • Thông tin học tập của sinh viên sẽ được gửi trực tiếp tới các em, và chỉ có thể được chia sẻ với người thân có tên trong danh sách người được cung cấp thông tin do sinh viên đăng ký theo quy định về bảo mật thông tin của Swinburne Việt Nam.
  • Student HQ có trách nhiệm chia sẻ với phụ huynh về thông tin học tập của sinh viên qua các kênh:
  • Hệ thống tra cứu tình hình học tập – Swin360
  • Nhân viên hỗ trợ trực tuyến 
  • Gửi câu hỏi tới nhân viên Student HQ – Email: studentHQ@fe.edu.vn

[/read]

 

12. Việc thông tin qua lại với sinh viên được thực hiện thế nào? [read more]

Văn phòng của Student HQ được sắp xếp ngay tầng 1 và luôn có một bạn Admin trực tại sảnh để có thể hỗ trợ sinh viên nhanh chóng nhất.

+ Sinh viên nhận thông tin học tập mới nhất thông qua hệ thống tra cứu tình hình học tập – Swin360

+ Kênh truyền thông online fanpages:

+ Sinh viên có thể liên hệ với Cán bộ hỗ trợ trực tuyến 

+ Sinh viên có thể gửi câu hỏi tới cán bộ StudentHQ – Email : studentHQ@fe.edu.vn

[/read]

 

13. Thủ tục sử dụng các cơ sở vật chất tại Swinburne cho sinh viên như thế nào? [read more]

Sinh viên có thể đăng kí sử dụng các cơ sở vật chất tại Swinburne trực tiếp tại phòng 101 – Student HQ hoặc thông qua hệ thống học tập Swin360.

Student HQ sẽ trực tiếp điều phối quá trình sử dụng các cơ sở vật chất, nhân viên hỗ trợ.[/read]

 

14. Mô hình hoạt động hướng tới sinh viên như thế nào? [read more]

Trả lời kịp thời các yêu cầu (trong vòng một ngày làm việc) và giới thiệu sinh viên đến bộ phận thích hợp nếu không thể hỗ trợ trực tiếp.

Công nhận và tôn trọng ý khiến từng sinh viên. Tất cả thông tin cá nhân sẽ được giữ bí mật theo chính sách bảo mật của Swinburne và sẽ được lưu trữ trong Hệ thống quản lý sinh viên.

Cam kết liên tục cải thiện hiệu suất hoạt động, tích cực nhận phản hồi và thực hiện các phương pháp cải tiến.

Cung cấp cho bạn lời khuyên về cách truy cập và gửi phản hồi thông qua quy trình khiếu nại và phản hồi.[/read]

 

15. Quán cafe Delight của Swinburne phục vụ đối tượng nào? [read more]

Delight Cafe là quán phục vụ riêng cho sinh viên và cán bộ của Swinburne. Cafe Delight mở của từ 7h30 hàng ngày và đóng cửa vào chiều 5PM.

Delight là nơi giúp sinh viên có điều kiện thư giãn sau học tập. Sinh viên có điều kiện ăn sáng, cafe, giải khát và trao đổi học tập tại Delight Cafe. [/read]


Dịch vụ sinh viên